“โดนัลด์ ทรัมป์”จ้างต่างด้าวกว่าพันคน

“โดนัลด์ ทรัมป์”จ้างต่างด้าวกว่าพันคน

กระทรวงแรงงานสหรัฐเผย บริษัทของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ยื่นขอนำเข้าแรงงานต่างด้าว 1100 คน ตั้งแต่ปี 43 แม้ทรัมป์จะชูนโยบายต้านแรงงานต่างด้าว

แม้เจ้าพ่อนักธุรกิจนายโดนัลด์ ทรัมป์ ที่เสนอตัวชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐสมัยหน้าจะชูนโยบายป้องกันไม่ให้ชาวอเมริกันถูกคนต่างชาติแย่งงาน แต่ข้อมูลของกระทรวงแรงงานสหรัฐ เผยว่า บริษัทที่นายทรัมป์เป็นเจ้าของ ได้ยื่นขอนำเข้าแรงงานต่างด้าวอย่างน้อย 1,100 คน ตั้งแต่ปี 2543 และเดือนที่ผ่านมา รีสอร์ท มาร์-อา-ลาโก ของเขาก็ยื่นขอจ้างงานพนักงานต่างชาติ 70 คน ในตำแหน่งกุ๊ก บริกร และคนทำความสะอาด

ข้อมูลดังกล่าวเปิดเผยว่าบริษัท 9 แห่งที่นายทรัมป์ถือหุ้นใหญ่นำเข้าบริการ กุ๊ก คนดูแลสวนองุ่น และพนักงานด้านอื่นๆ ด้วยวีซ่าแบบชั่วคราวจำนวนมาก ขณะที่บริษัท 2 แห่งได้แก่ ทรัมป์ โมเดล แมเนจเมนท์ และ ทรัมป์ แมเนจเมนท์ กรุ๊ป แอลแอลซี ก็ยื่นขอวีซ่าให้กับนายแบบและนางแบบต่างชาติ 250 คน แต่ทีมงานหาเสียงและทนายความส่วนตัวของเจ้าพ่อนักธุรกิจคนนี้ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นต่อเรื่องนี้

นอกจากรีสอร์ท มาร์-อา-ลาโก และบริษัทโมเดลลิ่ง 2 แห่ง นายทรัมป์ยังเป็นเจ้าของ จูปิเตอร์ กอล์ฟ คลับ, ลามิงตัน ฟาร์ม คลับ, ทรัมป์ ไมอามี รีสอร์ทส แมเนจเมนท์, ทรัมป์ เนชันแนล กอล์ฟ คลับ, ทรัมป์ เพย์โรล ชิคาโกและ ทรัมป์ วินยาร์ด เอสเตทส์