มาเลย์มุ่งหาซากเครื่องบินเพิ่มที่“เรอูนียง”

มาเลย์มุ่งหาซากเครื่องบินเพิ่มที่“เรอูนียง”

มาเลเซียส่งทีมค้นหาซากเครื่องบินโบอิ้ง777 หลังพบชิ้นส่วนคาดว่าอาจเป็นของเครื่องบินเที่ยวบินเอ็มเอช 370 บริเวณเกาะเรอูนียง ฝรั่งเศส

หลังจากมาเลเซียค่อนข้างแน่ใจว่าเศษเครื่องบินยาว 2 เมตรใกล้เกาะเรอูนียงของฝรั่งเศส ในมหาสมุทรอินเดีย น่าจะมาจากเครื่องบินรุ่นโบอิ้ง 777รัฐมนตรีคมนาคมมาเลเซีย นายเหลียว เตียงไหลก็ยืนยันว่าได้ส่งทีมงานไปที่เกาะเรอูนียงแล้ว เพื่อค้นหาเศษซากเครื่องบินเพิ่มเติม แม้จะต้องรอผลยืนยันจากห้องปฏิบัติการของโบอิ้งในเมืองตูลูสประเทศฝรั่งเศส ว่าเป็นชิ้นส่วนเครื่องบินรุ่น 777และเป็นของเครื่องบินเที่ยวบินเอ็มเอช 370 หรือไม่ก็ตาม

การพบซากเครื่องบินยาว 2-2.5 เมตร เป็นเบาะแสล่าสุดที่จุดประกายความหวังว่าอาจค้นหาเครื่องบินลำดังกล่าวที่หายไปอย่างไร้ร่องรอยเมื่อปีที่แล้วได้ ส่วนเกาะเรอูนียงที่ตั้งอยู่กลางมหาสมุทรอินเดีย ห่างจากชายฝั่งตะวันตกของออสเตรเลียราว 3,700 กิโลเมตร กลับอยู่นอกพื้นที่ค้นหาเดิมแต่เจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญลงความเห็นว่า กระแสน้ำอาจพัดให้เศษซากพัดไปไกลออกไปจากจุดที่เครื่องบินตกหลายพันกิโลเมตร

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งยังเชื่อว่า สาเหตุที่อาจทำให้เอ็มเอช 370 ตกกลางมหาสมุทรอินเดีย เป็นเพราะเครื่องบินลำดังกล่าวให้บริการมานาน20 ปีแล้ว