'ณัฐวุฒิ'อัด'สุเทพ'สร้างแรงกดดันรบ.

'ณัฐวุฒิ'อัด'สุเทพ'สร้างแรงกดดันรบ.

"ณัฐวุฒิ" โพสต์เฟซบุ๊ก อัด "สุเทพ" สร้างแรงกดดันรบ.ให้ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ชวนนปช.ใส่เสื้อแดง เปิดแถลงข่าวสถานการณ์นกกรงหัวจุก สัปดาห์หน้า

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแกนนำ นปช. ได้โพสเฟซบุ๊ก ถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ออกมาแถลงข่าว ว่า ความเคลื่อนไหวของนายสุเทพกับมูลนิธิมวลมหาประชาชนชวนให้ฉุกใจคิดว่าเรามาถึงจุดที่อนาคตประเทศไทยดูอนาถาจนถึงขั้นต้องมีมูลนิธิเข้ามาดูแลได้ยังไง การแสดงตัวเป็นพวกเดียวกันและประกาศสนับสนุนปฏิรูปก่อนเลือกตั้งโดยไม่มีกรอบเวลาดูเหมือนจะเป็นผลดี แต่แท้จริงแล้วเป็นการสร้างแรงกดดันใส่รัฐบาลที่ยืนยันโรดแมปมาตลอด  

เป็นไปได้ว่าปฏิรูปก่อนเลือกตั้งจะเป็นข้ออ้างที่ใช้สร้างสถานการณ์ต่างๆขึ้นมาอีก ทั้งที่นับวันคำว่าปฏิรูปก็ดูเลื่อนลอยไร้รูปธรรมมากขึ้นทุกที ลองเอาทุกคนที่นั่งบนเวทีแถลงข่าวมาแยกห้องให้อธิบายคำว่าปฏิรูปก่อนเลือกตั้งเชื่อว่าจะไปกันคนละทิศละทาง ถ้าเปลี่ยนคำพูดเป็นจัดการอีกฝ่ายให้เสร็จก่อนเลือกตั้งน่าจะตรงความจริงมากกว่า  

ส่วนที่อ้างว่าจะเสนอเนื้อหาปฏิรูปหรือรัฐธรรมนูญก็สงสัยว่าเขาทำกันปีกว่าจนเกือบเสร็จแล้วจะมาเสนออะไรตอนนี้ รวมความก็คือแถลงทางการเมืองทั้งสิ้นแต่ดูเหมือนรัฐบาลจะจงใจไม่ได้ยิน สถานการณ์นี้ปี่กลองเริ่มเชิด บนเวทีมีนักมวยอยู่เต็มไปหมดจนชักมองไม่ออกว่าใครจะชกกับใครหรือใครเป็นพวกใคร ทางออกเดียวที่เกิดประโยชน์สูงสุดคือต้องมีกติกาที่เป็นสากลโดยประชาชนเป็นกรรมการ และก่อนรัฐบาลจะเดินหน้าต่อไปอยากฝากสำนวนไทยไว้เป็นข้อคิดว่าเดินตามผู้ใหญ่หมาไม่กัด แต่ถ้าเดินตามกำนันให้ระวังกำนันกับพวกดีๆก็แล้วกัน

การแถลงข่าวคราวนี้ถือเป็นมาตรฐานใหม่ เพราะกลุ่มผู้แถลงสามารถแต่งกายแบบเดียวกับที่ใช้เคลื่อนไหวก่อนยึดอำนาจได้ สัปดาห์หน้าตั้งใจจะชวนแกนนำนปช.ใส่เสื้อสีแดง เปิดแถลงข่าวเรื่องสถานการณ์นกกรงหัวจุกในประเทศไทย มั่นใจว่าจะได้รับอนุญาต รายละเอียดจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง