'มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก'เตรียมอุ้มลูกสาว

'มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก'เตรียมอุ้มลูกสาว

"มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก" ประกาศว่า ภริยา "พริสซิลลา ชาน" กำลังตั้งครรภ์บุตรสาวคนแรก

ผู้ก่อตั้งเครือข่ายสังคมออนไลน์ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างเฟซบุ๊ค นายมาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ประกาศว่า ภริยาสาว พริสซิลลา ชาน กำลังตั้งครรภ์บุตรคนแรก ซึ่งทราบเพศแล้วว่าเป็นลูกสาว

ทั้งนี้ นายซักเคอร์เบิร์ก ประกาศผ่านเฟซบุ๊คว่า เขาและภริยาคือพริสซิลลา ชาน ซึ่งเป็นกุมารแพทย์ และอยู่ในฐานะภาคประชาสังคม รวมทั้งทำงานด้านการกุศล จะร่วมกันเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ให้น่าอยู่ขึ้นเพื่อเด็กรุ่นต่อไป

นายซักเคอร์เบิร์ก วัย31ปี แต่งงานกับชาน เมื่อปี2555 และทั้งคู่พยายามมีทายาทด้วยกันมาตลอดระยะเวลา2 ปีที่ผ่านมา แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งซักเคอร์เบิร์ก เปิดเผยเรื่องนี้ลงในโพสต์ครั้งนี้ด้วยว่า ภรรยาของเขาเคยแท้งบุตรมาแล้วถึง 3 ครั้ง กว่าจะประสบความสำเร็จตั้งครรภ์บุตรคนนี้
นอกจากนี้ นายซักเคอร์เบิร์ก ยังเขียนโพสต์ให้กำลังใจคู่สามีภรรยา ที่เคยประสบเจอเหตุการณ์ทำนองเดียวกับเขาด้วยโดยบอกว่า วันนี้เขาจะเปิดประเด็นแลกเปลี่ยนเรื่องราวการแท้งบุตรที่เขาเคยประสบมาให้คนทั้งโลกได้ฟัง ซึ่งจะไม่ใช่ประเด็นที่ทำให้อึดอัดใจเมื่อถูกนำมาพูดถึงอีกต่อไป เพราะถือว่าทุกคนได้มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน เพื่อสร้างความเข้าใจ ยอมรับซึ่งกันและกัน และให้ความหวังกันและกัน