'สุดารัตน์'ปัดข่าวโดนชวนเข้าครม. 'พล.อ.ประยุทธ์'

'สุดารัตน์'ปัดข่าวโดนชวนเข้าครม. 'พล.อ.ประยุทธ์'

"คุณหญิงสุดารัตน์" ปัดข่าวถูกทาบเข้าร่วมครม."พล.อ.ประยุทธ์" เชื่อนายกฯชื่นชม ไม่มีนัยยะทางการเมือง ยืนยันเดินตามวิถีประชาธิปไตย

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวถูกทาบทามให้เข้าร่วมรัฐบาลของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ข่าวนี้ไม่มีข้อเท็จจริงใดๆ ไม่ทราบใครไปพูดอะไรไว้ แต่ตนยืนยันว่าไม่เคยเข้าร่วมประชุม 5 ส. 4 ส. และไม่เคยไปประชุมที่เขาใหญ่ตามที่ข่าวออกมา หรือแม้ข่าวที่ระบุว่าไปพบคนแดนไกลที่สิบสองปันนานั้น ก็ไม่เป็นความจริง ไม่ทราบกระแสข่าวมาได้อย่างไร ตนอยู่อย่างสงบ เจียมเนื้อเจียมตัว และขอย้ำว่าถ้าตนจะหยุดหรือจะเดินต่อทางการเมือง ก็ขอให้เป็นไปตามแนวทางประชาธิปไตย

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ความวุ่นวายในปัจจุบัน หลายสิ่งเกิดจากการไม่ยึดตามคุณธรรม อีกทั้งไม่ปฏิบัติตามพระธรรมคำสอน การใช้อารมณ์ การใช้วาจาที่ไม่ถูกต้อง และการพูดเท็จต่างๆ นำมาสู่ปัญหาต่อชาติบ้านเมือง ซึ่งการปฏิรูปเพื่อให้เกิดความปรองดองนั้น ถ้าทุกภาคส่วนและประชาชนในประเทศยึดหลักธรรม ใช้เหตุผล ไม่ใช้อารมณ์ จะช่วยสร้างความปรองดองได้ และอยากให้นำคำสอนของพระพุทธเจ้ามาใช้ในการปฏิรูปเทศเชื่อว่าจะทำให้ปัญหาต่างๆลดน้อยลงได้

ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์กล่าวชื่นชมการทำงานของตนในงานแต่งงานของลูกชายของนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ที่ปรึกษาคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ด้านเศรษฐกิจ นั้น ตนเชื่อว่านายกฯทักทายในฐานะคนรู้จัก ไม่มีนัยนะทางการเมือง

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวถึงข่าวที่ว่าพรรคเพื่อไทยจะสนับสนุนให้เป็นผู้นำพรรคคนต่อไป ว่า ไม่มี เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับสื่อมวลชนในการเขียน ซึ่งมีความเห็นแตกต่างกันไป บางสื่อระบุว่าทหารให้การสนับสนุน ขณะที่อีกสื่อระบุว่าพรรคเพื่อไทยให้การสนับสนุน ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีใครดันใคร

เมื่อถามว่าถ้าพรรคเพื่อไทยจะให้ขึ้นเป็นผู้นำพรรคอย่างเป็นทางการ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า "ยังไม่มีใดๆทั้งสิ้น ยังไม่ได้ไปพูดกับใคร ฝั่งหนึ่งว่าพรรคเพื่อไทยดัน ฝั่งหนึ่งว่าทหารดัน พี่ก็งงๆตัวเองว่าตกลงเป็นอย่างไร พี่ยังไม่รู้ว่าจะดันตัวเองไปทางไหน ยังไม่มีใครมาคุยด้วยสักคน วันนี้เท่ากับว่ามีแต่ข่าวลือทั้งนั้นลอยมาตามลม ขอให้เราตั้งสติดีๆ เอาบ้านเมืองให้รอดก่อน" เมื่อถามถึงการเคลื่อนไหวของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกปปส. ที่ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องให้มีการปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง ตนขอไม่แสดงความเห็นเรื่องนี้เพราะอยู่ในวัดอยู่