สรุปยอดลงทะเบียนซิมเติมเงิน69.5ล้านเลขหมาย

สรุปยอดลงทะเบียนซิมเติมเงิน69.5ล้านเลขหมาย

"ฐากร" เผย ยอดลงทะเบียนซิมเติมเงินอยู่ที่ 69.5 ล้านเลขหมาย หรือ 81.3% โดยช่วงเดือน ส.ค. ซิมยังไม่ดับ สามารถรับสายได้ แต่โทรออกไม่ได้

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า
สิ้นสุดการรับลงทะเบียนซิมเติมเงิน 31 ก.ค.58 พบว่ามีประชาชนมาลงทะเบียนซิมเติมเงินทั่วประเทศจำนวนประมาณ 69.5 ล้านเลขหมาย คิดเป็น
ประมาณ 81.3% ของผู้ใช้บริการซิมเติมเงิน 85.5 ล้านเลขหมายทั่วประเทศ โดยแยกเป็นยอดลงทะเบียนของผู้ใช้บริการเอไอเอส 34.7 ล้านเลขหมาย คิดเป็น 83.5% จากจำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินทั้งหมดของเอไอเอส 41.6 ล้านเลขหมาย ดีแทค 21.5 ล้านเลขหมาย คิดเป็น 79.9% จากจำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือเติมเงินทั้งหมดของดีแทค 26.9 ล้านเลขหมาย และทรู 13 ล้านเลขหมาย คิดเป็น 76.8% จากจำนวนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เติมเงินของทรูทั้งสิ้น 16.9 ล้านเลขหมาย

สำหรับยอดลงทะเบียนเฉพาะวันที่ 31 ก.ค. 2558 มีจำนวน 610,905 เลขหมาย ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลจากผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือ พบว่า ในกลุ่มคนที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนจำนวนประมาณ 16 ล้านเลขหมาย มีผู้ใช้งานประจำอยู่ประมาณ 30% หรือ 4.8 ล้านเลขหมาย ที่เหลือจากนั้นเป็นกลุ่มผู้ใช้งานน้อยมาก หรือไม่ใช้งานเลย ซึ่งกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มที่คาดว่าไม่มีความต้องการใช้งานเลขหมายนั้นๆ แล้ว

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันนี้ (วันที่ 1 ส.ค. 2558) ถึงวันที่ 31 ส.ค. 2558 ประชาชนผู้ใช้โทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนซิม ซิมยังไม่ดับ ยัง
สามารถรับสายได้ แต่โทรออกไม่ได้ ส่งเอสเอ็มเอสไม่ได้ เล่นอินเทอร์เน็ตไม่ได้ จะโทรออกได้เฉพาะเลขหมายฉุกเฉิน เช่น 191 แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย
199 แจ้งเหตุไฟไหม้ 1669 สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ 1200 ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนสำนักงาน กสทช. และ Call Center ของเครือข่ายที่
ประชาชนใช้งานอยู่เท่านั้น และในขณะที่ประชาชนใช้โทรศัพท์จะมีเสียงแจ้งเตือนให้รีบไปลงทะเบียนซิม ซึ่งเลขหมายนั้นสามารถกลับมาใช้งานได้
ตามปกติ และเงินไม่สูญหายเมื่อทำการลงทะเบียนซิมแล้ว

สำหรับการตรวจสอบว่าเลขหมายที่ใช้อยู่ลงทะเบียนลงทะเบียนซิมแล้วหรือยัง สามารถตรวจสอบได้ทันทีโดย กด *151# แล้วโทรออก เช่นเดิม การ
ลงทะเบียนซิมเติมเงิน ทำได้ง่ายๆ ไม่ยากใช้เวลาไม่นาน โดยประชาชนสามารถนำเอกสาร ได้แก่ บัตรประชาชน และซิมโทรทัศน์มือถือแบบลงทะเบียนไปลงทะเบียนยังจุดบริการโทรศัพท์มือถือทั้งเอไอเอส ดีแทค และทรู รวมถึงหน่วยงานที่ให้บริการงานทะเบียน อาทิ อำเภอ เทศบาล กว่า 60,000 แห่งทั่วประเทศ

“สำนักงาน กสทช. อยากฝากเชิญชวนประชาชนที่ใช้โทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินที่ยังไม่ได้ไปลงทะเบียน ว่า ในช่วงวันที่ 1-31 ส.ค. 2558 นี้ ยัง
สามารถลงทะเบียนเพื่อให้เลขหมายของท่านกลับมาใช้งานได้ตามปกติ เพื่อสิทธิประโยชน์ของประชาชนเองในการได้รับเงินคืนเมื่อเลิกใช้เลขหมาย
เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เพื่อความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงิน และเพื่อความมั่นคงของประเทศ ไม่ให้มีการนำเลขหมายที่
ยังไม่ได้ลงทะเบียนไปใช้ในการก่ออาชญากรรม ซื้อขายยาเสพติด หรือใช้จุดระเบิด” นายฐากร กล่าว