ส่งชิ้นส่วนที่คาดว่าเป็นMH370ไปตรวจที่ฝรั่งเศส

ส่งชิ้นส่วนที่คาดว่าเป็นMH370ไปตรวจที่ฝรั่งเศส

เจ้าหน้าที่ส่งวัตถุต้องสงสัยที่คาดว่าเป็นของเที่ยวบิน MH370 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ไปยังฝรั่งเศส เพื่อเข้ารับการวิเคราะห์อย่างละเอียด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงแซง-เดอนี เกาะเรอูนียง ประเทศฝรั่งเศสว่า เที่ยวบินพิเศษของสายหารบินแอร์ฟรานซ์ นำวัตถุปริศนาความยาว 2 เมตร ซึ่งหลุดออกมามาจากปีกของเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777 ออกเดินทางจากสนามบินบนเกาะเรอูนียง เมื่อวันศุกร์ กลับไปยังสนามบินออร์ลี ชานกรุงปารีสแล้ว เพื่อส่งต่อไปยังห้องปฏิบัติการของกองทัพฝรั่งเศสในเมืองตูลูส เนื่องจากต้องการพิสูจน์ว่า ชิ้นส่วนดังกล่าวเป็นของเที่ยวบินเอ็มเอช 370 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ลำที่หายสาบสูญไปตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค. ปีที่แล้ว พร้อม 239 ชีวิต ระหว่างอยู่บนเส้นทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์สู่กรุงปักกิ่งจริงหรือไม่

ทั้งนี้ การยืนยันว่าวัตถุชิ้นดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของปีกเครื่องบินโบอิ้ง 777 ได้รับการเปิดเผยจากนายอับดุล อาซิซ กาปราวี รมช.กระทรวงคมนาคมของมาเลเซีย ว่าตัวเลขและตัวอักษร " 657บีบี" ที่ปรากฏอยู่บนชิ้นส่วน คือ รหัสสำหรับวิศวกรของโบอิ้งในการจดจำว่าชิ้นส่วนเป็นของเครื่องบินแบบใด ซึ่งข้อมูลดังกล่าวได้รับการยินยันจากมาเลเซีย แอร์ไลน์ส เช่นกัน

ขณะที่ทางการฝรั่งเศสเผยเพิ่มเติมว่า กระบวนการตรวจสอบชิ้นส่วนอย่างเป็นทางการจะเริ่มขึ้นภายในวันพุธที่จะถึงนี้ ควบคู่ไปกับการพิสูจน์ดีเอ็นเอบนกระเป๋าสัมภาระใบหนึ่ง ซึ่งลอยมาเกยตื้นในเวลาใกล้เคียงกับที่มีการพบชิ้นส่วนปีกเครื่องบินปริศนา ด้านบริษัทโบอิ้ง ผู้ผลิตอากาศยานรายใหญ่ของโลกจากสหรัฐ ออกแถลงการณ์เรื่องการส่งทีมงานเดินทางไปยังเมืองตูลูส เพื่อร่วมตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยด้วย