รวบแก๊งเขมร ลักรถมอเตอร์ไซค์ไปขายชายแดน

รวบแก๊งเขมร ลักรถมอเตอร์ไซค์ไปขายชายแดน

ตร.บางละมุงรวบแก๊งเขมร ลักรถมอเตอร์ไซค์ไปขายชายแดน

พ.ต.อ.ชนพัฒน์ นวลักษณ์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.พัชรพล จึงตระกูล รอง ผกก.ป. พ.ต.ต.คมชนะ อนันตา สวป. และกำลังตำรวจชุดปราบปรามพิเศษ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ขัามชาติ ได้ผู้ต้องหาเป็นชาวกัมพูชารวม 3 คน ทราบชื่อ นายใหม่ อายุ 22 ปี นายที อายุ 25 ปี และนายพร อายุ 21 ปี พร้อมของกลางรถ จยย.ที่ใช้ตระเวนก่อเหตุ 1 คัน อาวุธปืนขนาด 9 มม. พร้อมกระสุนขนาดเดียวกัน 7 นัด และเหล็กรูปตัวที 1 อัน

พ.ต.อ.ชนพัฒน์ เปิดเผยว่า เมื่อประมาณสัปดาห์ก่อนมีเหตุคนร้ายโจรกรรมรถ จยย.ชาวบ้านในเขตพื้นที่จำนวน 2 ครั้ง จึงสั่งการให้ผู้ใต้บังคับบัญชาออกหาข่าวติดตามจับกุมคนร้ายมาให้ได้ กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น.คืนวันที่ 31 ก.ค. ขณะที่ตำรวจสายตรวจตู้ยามโรงโป๊ะออกตรวจตรารักษาความสงบเรียบร้อย และพบวัยรุ่นต้องสงสัยจำนวน 2 คน ขับรถ จยย.ผ่านมา ท่าทางน่าสงสัย จึงไล่กวดติดตามไปและสามารถจับกุมได้ 1 คนคือ นายใหม่ สัญชาติกัมพูชา พร้อมของกลางอาวุธปืน 1 กระบอก กระสุนปืน 7 นัด เหล็กรูปตัวทีที่ใช้แทงรูบล็อคกุญแจรถ จยย. และอุปกรณ์การงัดแงะอีกหลายรายการ

ส่วนอีกคน เป็นหัวหน้าแก๊งทราบชื่อ นายวี สัญชาติเดียวกัน หลบหนีไปได้ จากนั้นจึงขยายผลติดตามจับกุมนายที กับนายพร เพื่อนร่วมแก๊งชาติเดียวกัน ได้ที่บ้านเช่าในพื้นที่ อ.บางละมุง

จากการสอบสวน นายใหม่ ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ได้เดินทางจากกัมพูชาเข้ามาประเทศไทย ก่อนรวมตัวกับเพื่อนร่วมชาติตั้งแก๊งออกตระเวนก่อเหตุขโมยรถ จยย.ในพื้นที่เมืองพัทยา อ.บางละมุง โดยจะอาศัยแฝงตัวเข้าทำงานเป็นกรรมกรก่อสร้างในแคมป์คนงานต่างๆ ส่วนรถเป้าหมายจะเน้นไปที่ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น MSX เป็นหลัก

ซึ่งเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุขโมยรถ จยย.ของชาวบ้านที่จอดไว้บริเวณหน้าโชคชัยอพาร์ทเม้นท์ ซอย 5 ธันวา หมู่ 6 ต.นาเกลือ ได้รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า MSX ไป 1 คัน และล่าสุด ถัดไปเพียงแค่ 2 วัน มาก่อเหตุซ้ำที่หน้าแฟมิลี่มาร์ท ซอย 12 ถนนพัทยา-นาเกลือ หมู่ 5 ต.นาเกลือ ได้รถ จยย.ยี่ห้อและรุ่นเดียวกันไปอีก 1 คัน จากนั้นจะโทรศัพท์นัดให้ผู้ร่วมขบวนการชาวไทย จำนวน 2 คน (ไม่ทราบชื่อ) ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์เงิน ไม่ทราบทะเบียน มารับรถยังจุดนัดหมาย ก่อนที่จะใช้ผ้าคลุมแล้วนำไปส่งขายที่ชายแดนประเทศกัมพูชา ซึ่งในแต่ละครั้งจะๆ ได้รับเงินส่วนแบ่งประมาณ 5,000 บาท และเคยก่อเหตุมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 คัน

ภายหลังการสอบปากคำ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต, พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย พร้อมกับจะได้ติดตามจับกุม นายวี หัวหน้าแก๊งที่หนีไปได้ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป