จับอดีตลูกจ้างแอบขโมยเช็คเงินสด3แสน

จับอดีตลูกจ้างแอบขโมยเช็คเงินสด3แสน

จับอดีตลูกจ้างแอบขโมยอุปกรณ์คอม-เช็คเงินสด 3 แสนบาท ตร.รวบขณะนำเช็คไปขึ้นเงิน

พ.ต.ท.ดุสิต วาลีประโคน รองผกก.สส.สน.บางโพงพาง พร้อมด้วย พ.ต.ต.ไอยรา อากาศวิภาต สว.สส.สน.บางโพงพาง ร.ต.ต.อภิรักษ์ เจริญสุข รองสว.สส.น.บางโพงพาง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.บางโพงพาง ร่วมกันจับกุม นายสายชล งามสะอาด อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/7ม.1ต.บางตลาด อ.ปากเกล็ด จ.นนทบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่จ.489/2558 ลงวันที่ 24 ก.ค. 58 พร้อมของเช็คเงินสดจำนวน 300,000 บาท คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะยี่ห้อ เอสพี รุ่น เอสพี 20 ออลอินวัน คีย์บอร์ด และสายไฟเสียบคอมพิวเตอร์ โดยสามารถจับกุมได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง

พ.ต.ท.ดุสิต กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจาก น.ส.สุธิดา จิระมงคล ว่ามีคนร้ายซึ่งเป็นอดีตพนักงานของบริษัทเข้ามาก่อเหตุขโมยอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และเช็คเงินสดจำนวน 300,000 บาท ภายในสำนักงานของบริษัทแห่งหนึ่งย่านยานนาวา จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดจนทราบลักษณะของคนร้ายจึงวางกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนเพื่อตามจับกุมพร้อมให้ผู้เสียหายประสานทางธนาคารเพื่อให้อายัดเช็คดังกล่าวไว้ ต่อมาคนร้ายได้นำเช็คไปขึ้นเงินกับทางธนาคารแต่ทางธนาคารได้ปฏิเสธและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม

จากการสอบสวน นายสายชล ยอมรับสารภาพว่า ตนเคยเป็นอดีตพนักงานของบริษัทและรู้ทางเข้าออกของบริษัทเป็นอย่างดี โดยช่วงประมาณเที่ยงคืนตนได้เข้าไปก่อเหตุจริง จากนั้นนำของที่ขโมยมาได้ไปขายที่ได้เงินสดมาจำนวน6,000บาทเพื่อเอาเงินที่ได้ไปซื้อยาบ้ามาเสพ และนำเช็คไปขึ้นเป็นเงินสดแต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวไว้ได้ก่อน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำลายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปประการใด หรือเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่จำนง ให้เป็นทางคนเข้าหรือเข้าช่องทางซึ่งผู้เป็นใจเปิดไว้ให้ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป