รวบ5หนุ่มชัยภูมิ ลอบค้ายาบ้า ของกลาง3หมื่นเม็ด

รวบ5หนุ่มชัยภูมิ ลอบค้ายาบ้า ของกลาง3หมื่นเม็ด

ตำรวจโคราชรวบ 5 หนุ่มชัยภูมิ ลอบค้ายาบ้า ของกลาง 3 หมื่นเม็ด สารภาพรับคำสั่งจากนักโทษในเรือนจำ

ที่กองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 3 จ.นครราชสีมา พล.ต.ต.ปกรณ์ เสริมสุวรรณ ผบก.สส.ภาค 3 พร้อม พ.ต.อ.ธรรมนูญ ฉิมวงษ์ ผกก.สส 2 บก.สส.ภ.3 ,พ.ต.ท.นิรันดร์ แก้วอิน รอง ผกก.สส 2 บก.สส.ภ.3 และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการร่วมแถลงผลจับกุมขบวนการค้ายาบ้า ผู้ต้องหา 5 คน คือ นายสรายุทธ หรือหนึ่ง จันทร์มณี อายุ 27 ปี ,นายณัฎฐ์ลภน หรือตุ้ย พาแพง อายุ 31 ปี ,นายพุฒิพงศ์ หรือแป้ว กอบธรรม อายุ 51 ปี ,นายเกียรติศักดิ์ หรือจ้อย เจริญเกียรติ อายุ 29 ปี และนายไกรษร หรือสอน มีสำราญ อายุ 53 ปี ทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ชัยภูมิ พร้อมของกลางยาบ้า 15 มัด จำนวน 30,000 เม็ด รถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค สีขาวดำ เลขทะเบียน 2 กผ 5702 กรุงเทพมหานคร

พล.ต.ต.ปกรณ์ ฯ ผบก.สส.ภาค 3 เปิดเผยพฤติการณ์ของคดีว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ สามารถ จับกุม นายสรายุทธ หรือหนึ่ง ได้ที่จุดตรวจ ตำบลคลองไผ่ อ.สีคิ้ว ฯ ตรวจค้นพบของกลางยาบ้า 30,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในรถ จึงควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผล

ด้านนายสรายุทธ หรือหนึ่ง ฯ อ้างว่า ได้รับคำสั่งจากนายณัฎฐ์ลภน หรือตุ้ย ให้เดินทางไปรับยาบ้า จากผู้ค้าซึ่งเป็นเครือข่ายของนายขาว ไม่ทราบนามสกุล นักโทษในเรือนจำบางขวาง จ.นนทบุรี ได้ค่าตอบแทนเป็นเงิน 150,000 บาท นำส่งให้กับเครือข่าย คือนายพุฒิพงศ์ หรือแป้ว ,นายเกียรติศักดิ์ หรือจ้อย และนายไกรษร หรือสอน หวังกระจายขายต่อให้ผู้เสพในพื้นที่ จ.นครราชสีมา และชัยภูมิ โดยฉวยโอกาสลักลอบลำเลียงในช่วงวันหยุดยาวช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ที่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนใหญ่ ได้ถูกจัดสรรกำลังไปรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ต่างๆ แต่ไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ทั้งขบวนการ