ผู้ประกอบการร่วมใจตรึงราคาสินค้า 205 รายการ

ผู้ประกอบการร่วมใจตรึงราคาสินค้า 205 รายการ

รัฐบาลขอบคุณผู้ประกอบการร่วมใจตรึงราคาสินค้า 205 รายการถึงเดือนพ.ย.

พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงแนวทางการตรึงราคาสินค้าเพื่อลดค่าครองชีพให้แก่พี่น้องประชาชนว่า กระทรวงพานิชย์ได้ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการให้ตรึงราคาสินค้า จำนวน 205 รายการซึ่งจำเป็นต้องการอุปโภคบริโภคของพี่น้องประชาชน ทั้งหมวดอาหาร และ ของใช้ ไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน รวมทั้งขอความร่วมมือฟู้ดคอร์ตให้มีรายการอาหารอาหารจานเดียวปรุงสำเร็จในราคาไม่เกิน 25 บาท ไปจนถึงสิ้นเดือนกันยายน เพื่อไม่สร้างภาระต่อค่าใช้จ่ายของประชาชนโดยส่วนรวม และเชื่อว่าอัตราราคาพลังงานเชื้อเพลิงที่ทรงตัวในระดับต่ำช่วยให้ต้นทุนของผู้ประกอบการไม่เพิ่มสูงขึ้น

"ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณผู้ประกอบการทุกรายที่ให้ความร่วมมือกับรัฐบาล และเห็นประโยชน์ความจำเป็นในภาพรวมของประเทศที่ยังต้องฝ่าฟันภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำทั่วโลก 

อย่างไรก็ตามหากมีสินค้ารายการใดที่ผู้ประกอบการคิดว่าจำเป็นต้องขอปรับราคา ทางกระทรวงพานิชย์จะเชิญมาเจรจาเป็นรายๆไป"รองโฆษก กล่าวและว่ารายงานสินค้าควบคุม 205 รายการ อาทิ ข้าวสารบรรจุถุง ไก่สด ไข่ไก่ เนื้อโค สุกรชำแหละ นมผง นมสด น้ำตาล เกลือ น้ำมันพืช ปูนซีเมนต์ กระเบื้อง สังกะสี เหล็กเส้น ฯ