'สุเทพ'ให้สิทธิกก.มูลนิธิมวลมหาฯ เล่นการเมืองได้

'สุเทพ'ให้สิทธิกก.มูลนิธิมวลมหาฯ เล่นการเมืองได้

"สาทิตย์"ระบุ"สุเทพ" ให้สิทธิกก.มูลนิธิมวลมหาฯ สมัคร-เล่นการเมืองได้ ระบุเป็นเรื่องส่วนบุคคล ปัดตอบเรื่องทิศทางการเมืองในอนาคต ระบุยังอีกยาว

โรงเเรมอินเตอร์คอนติเนตัล ราชประสงค์ -นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รองประธานกรรมการมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศ กล่าวว่าขณะนี้กรรมการมูลนิธิฯ​ ซึ่งลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ มีเพียงคนเดียว คือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานกรรมการมูลนิธิฯ ขณะนี้กรรมการฯ​คนอื่น ที่อุปสมบท ได้แก่ นายวิทยา แก้วภราดัย, นายอิสสระ สมชัย, นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และนายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ ถือว่าพ้นจากความเป็นสมาชิกภาพโดยอัตโนมัติ ส่วนกรรมการมูลนิธิที่ไมไ่ด้อุปสมบถือว่ายังคงเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อยู่ เนื่องจากยังไม่ไดลาออก อย่างไรก็ตามในทิศทางทางการเมืองของกรรมการมูลนิธิหรือสมาชิกนั้น นายสุเทพ เคยระบุไว้ว่าเป็นสิทธิส่วนบุคคล และสามารถไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมือง ที่นอกเหนือจากพรรคประชาธิปัตย์ได้ ส่วนการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส.หรือไม่นั้น ขณะนี้ตนยังให้คำตอบไม่ได้เพราะเป็นเรื่องของอนาคตและเป็นเรื่องที่ยาวไกล

นายสาทิตย์ กล่าวย้ำว่าวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งมูลนิธิตามระเบียบทางราชการ กำหนดไว้ว่าห้ามยุ่งเกี่ยวกับทางการเมือง และมีข้อกำหนดชัดเจนในประเด็นห้ามบริจาคเงินให้กับพรรคการเมืองใดเท่านั้น ส่วนในกรณีที่อนาคตจะมีการแก้ไขระเบียบให้มูลนิธิทำงานการเมืองได้ และร่างรัฐธรรมนุญกำหนดให้มูลนิธิที่ผ่านการจัดตั้งถูกต้องตามกฎหมายส่งผู้สมัครเข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกวุฒิสภาถือเป็นเรื่องที่ยังมาไม่ถึง ดังนั้นยังให้คำตอบใดๆ ที่ชัดเจนเกี่ยวกับประเด็นนี้ไม่ได้ อย่าไงรก็ตามยืนยันว่ามูลนิธิมวลมหาประชาชนฯ ไม่ใช่กลุ่มการเมือง แม้ผู้ร่วมก่อตั้งจะมาจากอดีตนักการเมืองก็ตาม