'สิงห์'มือกีตาร์วง'สควีซ แอนิมอล'ดิ่งคอนโดดับ

'สิงห์'มือกีตาร์วง'สควีซ แอนิมอล'ดิ่งคอนโดดับ

"สิงห์ ประชาธิป" มือกีตาร์วงสควีซแอนิมอล บุตรชายของ "วีระกานต์" กระโดดคอนโดดับ

เมื่อเวลา 23.00 น. ร.ต.ท.วีระพงษ์ พลชัย พงส.สน.ทองหล่อ ได้รับแจ้งเหตุมีคนกระโดดจากที่สูงเสียชีวิต ภายในคอนโดย่านทองหล่อ กรุงเทพมหานคร หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ต.อัครรัช ถนอมชาติ สว.สส.สน.ทองหล่อ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นตึกคอนโดมิเนียม สูง 13 ชั้น ย่านทองหล่อ พบผู้เสียชีวิต สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงยีนต์ขาสามส่วน นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดเสียชีวิต ทราบชื่อต่อมาคือนายประชาธิป มุสิกพงศ์ หรือ สิงห์ อายุ 31 ปี ส่วนภายในห้องมีนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ บิดาผู้เสียชีวิต พร้อมด้วยพี่ชายของผู้ตาย และนายอารักษ์ อมรศุภศิริ หรือเป้ อารักษ์ และเพื่อนศิลปิน กำลังอยู่ในอาการโศกเศร้า เมื่อไปตรวจสอบที่ห้องของผู้ตาย ที่ริมระเบียงพบเก้าอี้วางอยู่ ภายในห้องพบกระป๋องเบียร์ที่เพิ่งดื่มวางอยู่หลายกระป๋อง และมีกระดาษโน๊ต ที่ผู้ตายเขียนทิ้งไว้ เนื้อหามีใจความกล่าวถึงอดีตแฟนสาว ที่เป็นข่าวว่าเพิ่งเลิกกัน

นายวีระกานต์ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ถือว่าได้สูญเสียลูกชายคนที่สองไปแล้ว และไม่ติดใจกับการเสียชีวิตของลูกชายในครั้งนี้ เพราะเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากเรื่องส่วนตัว โดยเมื่อช่วงหัวค่ำก่อนเกิดเหตุ ได้ให้มารดาของผู้ตายโทรศัพท์มาสอบถาม ว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ หากมีปัญหาก็ให้มาคุยกันที่บ้าน ซึ่งผู้ตายก็พูดจาเป็นปกติ และไม่ได้มีการสั่งเสียแต่อย่างใด ทั้งนี้ลูกชายของตน ชอบเป็นศิลปิน และไม่อยากทำอาชีพเหมือนตน เพราะตั้งแต่เกิด เขาก็เห็นตนเองเหน็ดเหนื่อย เลยไม่อยากเข้ามาเป็นนักการเมือง ซึ่งหลังจากนี้จะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง ต่อไป

ทางด้าน พล.ต.ต.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. กล่าวว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ คาดว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตายตามที่ญาติเชื่อ เพราะจากการตรวจสอบภายในห้องผู้เสียชีวิต พบกระป๋องเบียร์ พร้อมด้วยกระดาษโน๊ตที่ทางญาติยืนยันว่า เป็นรายมือของผู้ตายเขียนสั่งเสีย และที่ระเบียงก็พบเก้าอี้วางอยู่ ซึ่งดูจากลักษณะของศพแล้ว ไม่น่าจะเป็นการกระโดด แต่อาจจะเป็นการหย่อนตัวลงมา อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องทำการเก็บหลักฐานในพื้นที่อย่างระเอียด และต้องรอผลอย่างเป็นทางการจากนิติเวชอีกครั้ง ว่ามีความสอดคล้องกันหรือไม่

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในเบื้องต้น พบว่า ผู้เสียชีวิตอยู่ภายในห้องพักเพียงคนเดียว โดยเปิดประตูเข้าไปในห้องพักในช่วงเวลา 21.00 น. และต่อมาเมื่อเวลา 22.00 น. ก็เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งจากภาพวงจรปิดพบว่า ระหว่างที่เกิดเหตุไม่มีใครเข้าไปภายในห้องของผู้ตาย

สำหรับนายประชาธิป มุสิกะพงศ์ หรือ สิงห์ เป็นมือกีตาร์ของวงดนตรีสควีซแอนิมอล (Sqweez Animal) และเป็นบุตรชายคนที่ 2 ของนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธานแนวร่วม นปช. ซึ่งจากการเสียชีวิตในครั้งนี้ นายวีระกานต์ ไม่ติดใจในการเสียชีวิตของบุตรชาย โดยเชื่อว่าเป็นการฆ่าตัวตาย เพราะมีการทิ้งจดหมายลาเอาไว้ อย่างไรก็ตาม สำหรับ “สิงห์ ประชาธิป” กำลังตกเป็นข่าวว่า เป็นแฟนหนุ่มของนักร้องสาว เฟย์-พรปวีณ์ นีระสิงห์ แห่งวงเฟย์ฟางแก้ว โดยทั้งคู่เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ได้คบหาดูใจกันมากว่า 3 ปีแล้ว