ผบช.น.ชี้สรุปสัปดาห์หน้าคดี'ชูวงษ์'

 ผบช.น.ชี้สรุปสัปดาห์หน้าคดี'ชูวงษ์'

ผบช.น. เผยรายงานทางเทคนิคคดี"ชูวงษ์" ยังไม่มาอย่างเป็นทางการ จึงยังไม่สามารถสรุปได้ว่า เกิดจากอุบัติเหตุหรือการฆาตกรรม

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) -  พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อายุ 50 ปี นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างหมื่นล้านว่า เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานผลการตรวจจากกองพิสูจน์หลักฐานกลางถึงเรื่องที่สั่งการให้ไปตรวจสอบเพิ่มเติม ส่วนสาเหตุการเสียชีวิต ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า เป็นอุบัติเหตุหรือการฆาตกรรม เพราะว่ารายงานทางเทคนิเชี่ยนยังไม่มาเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม จะมีการประชุมร่วมกับกองบังคับการปราบปราม และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยจะนำข้อมูลที่แต่ละหน่วยงานไปตรวจสอบมาประมวล เพื่อสรุปผลอีกครั้งภายในสัปดาห์หน้า  

เมื่อถามว่า กรณีที่ทางญาติของนายชูวงษ์ ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เพื่อขอเปลี่ยนตัวพนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ ที่มี พ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รอง ผบก.น.4 เป็นหัวหน้า เนื่องจากเป็นเพื่อนร่วมรุ่น นรต.39 ของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ นั้น

พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่มีคำสั่งมาที่นครบาล ถ้ามีมาก็ต้องพิจารณาดูตามเหตุผล ซึ่งเราจะให้น้ำหนักในเรื่องดังกล่าวอย่างเดียวไม่พอ ขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่จะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ไม่มีการเอนเอียงไปทางฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดอย่างแน่นอน ส่วนการสอบปากคำพ.ต.ท.บรรยินนั้น ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการเรียกสอบไปแล้วที่ สน.อุดมสุข ส่วนทางพ.ต.ท.บรรยิน ประสงค์จะเข้าให้การที่ บช.น.ก็สามารถเข้ามาพบตนได้ทันที