'ธิดา' จวกคสช. 'สุเทพ'จะแถลงไม่ใช่การเมืองตรงไหน

'ธิดา' จวกคสช. 'สุเทพ'จะแถลงไม่ใช่การเมืองตรงไหน

"ธิดา" แกนนำ นปช. จวกคสช. กรณี "สุเทพ" จะแถลงข่าว ไม่ใช่การเมืองตรงไหน

เพจเฟซบุ๊ค "อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ" แกนนำ นปช. ได้โพสต์ภาพและข้อความ ซึ่งเป็นบางส่วนในรายการ "เหลียวหลังฯ" 29 ก.ค. 58 ทัศนะของ อ.ธิดาต่อนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ระบุว่า “สุเทพ” ทำการเมืองภาคประชาชนร่วมกับพี่น้องมวลมหาประชาชนโดยมีเป้าหมายดังนี้ 1. ยังต้องการรวมกลุ่มมวลมหาประชาชนให้เป็นปึกแผ่น 2. ต้องการแสดงบทบาทางการเมืองในฐานะแกนนำมวลมหาประชาชนเดิม ภายใต้ชื่อ “มูลนิธิมวลมหาประชาชน”
3. ต้องการสืบทอดเจตนารมณ์เดิมที่ “ปฏิรูปก่อนเลือกตั้ง” 4. ต้องการรักษาชัยชนะทางการเมืองในซีกของตน ไม่ว่าในสนามเลือกตั้งหรือในเวทีมวลมหาประชาชน 5. ต้องการชัยชนะหรือนิรโทษฯ ในคดีต่าง ๆ 6. ต้องการค้ำยัน-ผลักดัน รัฐบาลจากรัฐประหารให้อยู่นานและเดินตามทางที่ กปปส. วางไว้

การแถลงข่าวของนายสุเทพ เทือกสุบรรณที่จะมีขึ้นนั้น 1. คณะ คสช. มีการปรามบ้างพอเป็นพิธี พยายามแสดงว่าจะปฏิบัติเท่าเทียมกันสำหรับทุกกลุ่มเพื่อความสงบมั่นคง 2. ปรามทั้งนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และคณาจารย์ที่มีการสัมมนาวิชาการ ทั้งที่คนสองกลุ่มนี้แตกต่างกันทั้งเป้าหมายและวิธีการ
อยากถามว่า “การแถลงข่าวของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไม่ใช่การแถลงทางการเมืองตรงไหน? เพราะเขาบอกว่าจะทำงานทางการเมืองภาคประชาชนอย่างชัดเจน”