'ประวุฒิ'อึ้งจราจรอู้งานให้มอเตอร์ไซค์วินกดไฟแทน

'ประวุฒิ'อึ้งจราจรอู้งานให้มอเตอร์ไซค์วินกดไฟแทน

"พล.ต.ท.ประวุฒิ" อึ้ง! ตำรวจจราจรอู้งาน ใช้มอเตอร์ไซค์วินกดสัญญาณไฟแทน ลั่นพฤติกรรมไม่เหมาะสม พร้อมสั่งคาดโทษแล้ว

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) ดูแลงานจราจร กล่าวถึงกรณีที่มีคำสั่งให้จราจรทั้ง 88 สน. ยืนประจำจุดทั้งทางแยกและทางร่วมในชั่วโมงเร่งด่วนและไม่ด่วนตลอดทั้งวันว่า จากกรณีคำสั่งนั้นเป็นเพียงการกระตุ้นการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น เนื่องจากที่ผ่านมาไม่พบจราจรปฏิบัติหน้าที่เท่าที่ควร และต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกจากป้อมมาปฎิบัติหน้าที่ ในกรณีเกิดรถติดขัดอย่างเต็มที่ เพื่อเร่งระบายรถแต่ไม่จำเป็นต้องยืนทั้งวันตลอดเวลา หากรถไม่ติดก็สามารถกลับเข้าไปควบคุมสัญญาณไฟในป้อมและดูกล้องวงจรปิด (ซีซีทีวี) ได้ปกติ และเมื่อพบว่าจุดไหนติดขัดก็ค่อยออกมาระบายรถ แต่มีข้อแม้ว่า ถ้าตนผ่านไปจุดไหนต้องเห็นการปฎิบัติหน้าที่ ถ้าเกิดเหตุจราจรติดขัดสะสมไม่มีเจ้าหน้าที่เร่งระบายรถผู้บังคับบัญชาตั้งแต่รองผู้กำกับถึงผู้กำกับสน.มีโทษแน่นอน

ทั้งนี้ จากปัญหารถติดได้มีประชาชนร้องเรียนเป็นจำนวนมากถึงสัญญาณไฟแดงที่ปล่อยไม่สัมพันธ์กันบางรายร้องเรียนถึงสน.บางสน.จราจรไม่ควบคุมสัญญาณไฟเอง ปล่อยให้มอเตอร์ไซค์รับจ้างที่อยู่ในพื้นที่ออกควบคุมสัญญาณไฟ ซึ่งตนก็คาดไม่ถึงว่าจะมีพฤติกรรมเช่นนี้เกิดขึ้น เห็นว่าไม่สมควรเพราะไม่ใช่หน้าที่ของเขา

อย่างไรก็ตาม ทราบแล้วว่าเป็นสน.ไหนแต่ไม่ขอพูดถึงและได้กล่าวตักเตือนทุกๆสน.ว่า อย่าให้มีกรณีอย่างนี้อีก ถ้าพบต้องเรียกมาคุยถึงเหตุผลว่าทำไมถึงทำแบบนั้นหากยังมีการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นอีกอาจจะต้องมีการลงโทษตามสมควรแก่เหตุ ทั้งนี้หากประชาชนเห็นหรือพบการละเลยการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจราจรสามารถร้องเรียนผ่านสายด่วนจราจร 1197 ได้ทันที