MARKET : TFEX (29 ก.ค.58)

MARKET : TFEX (29 ก.ค.58)

SET50 INDEX FUTURES & GOLD FUTURES

SET50 INDEX FUTURES         OPEN LONG


มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 ปิดตัวเป็นแท่งเทียนลักษณะ SPINING BOTTOM ในเขตลงแรงมากเกินไป + ค่าสัญญาณ RSI เกิดภาวะ OVER SOLD ทำให้ดัชนีมีโอกาสฟื้นตัวทางเทคนิค

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นบวก จากแรงหนุนตลาดหุ้นสหรัฐที่ปรับขึ้นแรง จากแรงซื้อเก็งกำไรของนักลงทุนหลังตลาดร่วงลงติดต่อกัน 5 วันทำการก่อนหน้า + แรงหนุนจากรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนซึ่งได้บดบังปัจจัยลบจากรายงานดัชนีราคาบ้านใน 20 เมืองของสหรัฐที่เพิ่มขึ้นต่ำกว่าคาด รวมถึงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐที่ปรับลดลงในเดือนก.ค. ขณะที่ค่าสัญญาณทางเทคนิคมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นเพื่อลดภาวะลงมากเกินไป อย่างไรก็ตามคาดดัชนีปรับขึ้นได้ไม่มากจากแรงกดดันความกังวลภาวะเศรษฐกิจในประเทศหลังสศค.ได้ปรับลดประมาณการอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ(GDP) ปี 58 เหลือ 3% จากเดิมคาดไว้ที่ 3.7% + ความกังวลการส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยของเฟดในการประชุมที่จะเสร็จสิ้นในวันนี้

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับเพิ่มขึ้น 189.68 จุด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับเพิ่มขึ้น 59 เซนต์ ปิดที่ 47.98 ดอลลาร์/บาร์เรล

คำแนะนำ

แนะนำเปิด LONG ดัชนี Futures Series U15 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาขึ้นแนวต้าน 922-925 โดยให้ตัดขาดทุน หากหลุดแนวรับที่ 915

GOLD FUTURES       OPEN SHORT

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ราคาทองโลก พักตัวออกข้างตามกันกับเส้น 5 วัน + ค่าสัญญาณ RSI เกิด BULLISH DIVERGENCE ทำให้ราคาแนวโน้มฟื้นตัวทางเทคนิคแต่จะไม่มากเนื่องจากการเรียงตัวแท่งเทียนเป็นสัญญาณลบ

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นลบ จากแรงกดดันการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐ จากกระแสการคาดการณ์ว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ ซึ่งเฟดกำลังมีการประชุมกันอยู่และจะเสร็จสิ้นในวันนี้ โดยนักลงทุนส่วนใหญ่คาดว่าในการประชุมครั้งนี้เฟดอาจจะยังไม่ตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย แต่อาจจะส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนก.ย.หรือธ.ค. ซึ่งจะดึงดูดให้นักลงทุนหันมาสนใจลงทุนในเงินดอลลาร์มากกว่าทองคำ อย่างไรก็ตามค่าสัญญาณทางเทคนิคที่มีแนวโน้มฟื้นตัวข่วงสั้นจะช่วยลดแรงถ่วงให้ราคาปรับลงไม่มากนัก

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนส.ค.ลดลง 20 เซนต์ ปิดที่ 1,096.20 ดอลลาร์/ออนซ์

คำแนะนำ

แนะนำเปิด SHORT Gold Futures Series Q15 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาลงแนวรับ 18140-18170 โดยให้ตัดขาดทุน หากผ่านแนวต้านที่ 18300