'อุดมเดช'ปราม'สุเทพ' แถลงข่าวอย่านอกกรอบ

'อุดมเดช'ปราม'สุเทพ' แถลงข่าวอย่านอกกรอบ

“พล.อ.อุดมเดช” ปราม "สุเทพ" จ่อแถลงข่าว อย่านอกกรอบ ลั่นถ้าป่วนเมืองยอมไม่ได้ ชี้จับตาทุกฝ่ายเหมือนกัน

ที่ฝูงเครื่องบินกองการบิน กรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.) พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม และผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีการติดตามการเคลื่อนไหวของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตแกนนำกปปส. พร้อมพวก ว่า ต้องเข้าใจว่าทางฝ่ายความมั่นคงจะต้องรักษาความเรียบร้อยให้ได้ ไม่ว่าจะฝ่ายใดก็ตาม ตนขอให้ระลึกถึงความสงบของประเทศ ในกรณีนายสุเทพนั้นเราต้องดูว่าถ้าเป็นการพบปะพูดคุยที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง และไม่ก่อให้เกิดความไม่เรียบร้อย ก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ขณะเดียวกันกรณีครูบาอาจารย์ ตนเห็นว่าก็มีการจัดสัมมนาเชิงวิชาการกันเป็นจำนวนมาก จนจะกลายเป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตไปแล้ว แต่จะต้องเป็นไปตามกรอบที่คสช.กำหนดจะต้องไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง และก่อให้เกิดความไม่สงบ ถ้าไม่เป็นไปตามนี้เราก็ไม่อนุญาตให้ดำเนินการ ตนขอให้ทุก ๆฝ่ายที่จะแสดงออกอะไรก็ขอให้ระมัดระวังด้วย เพราะคสช.จะต้องรักษากฎระเบียบที่กำหนดไว้ ให้เป็นมาตรฐานอย่างเท่าเทียมกัน และอยากให้เข้าใจว่าทุกอย่างดำเนินไปตามปกติอย่างดี

ผู้สื่อข่าวถามว่าเห็นหนังสือขออนุญาตจัดงานแถลงมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อความปรองดองหรือไม่ พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ตนยังไม่เห็น ถ้าเห็นตนคงจะดูรายละเอียดว่ามีลักษณะงานเป็นแบบใด ถ้าเป็นมูลนิธิที่สร้างสรรค์สิ่งดีก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่ถ้ามีรูปแบบที่ไม่เหมาะสมก็คงไม่ให้ดำเนินการ

ส่วนฝ่ายความมั่นคงจะติดตามเป็นพิเศษหรือไม่ เนื่องจากนายสุเทพ เคยเคลื่อนไหวสร้างความวุ่นวายให้ประเทศ เลขาธิการคสช. กล่าวว่า “ก็ต้องปฏิบัติเหมือนกันทุกฝ่าย เพราะในภาพรวมเราต้องรักษาความสงบสุขของประเทศให้ได้ แต่ก็ไม่ได้เพ่งเล็งอะไร แต่เราติดตามทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน ผมขอย้ำว่าอะไรที่ทำให้เกิดความไม่สงบต้องระงับไว้ คงจะยอมให้ไม่ได้”