'ปลัดสาว'คนดัง แจ้งความเพิ่มอีก11ราย ปมโพสต์ภาพสยิว

'ปลัดสาว'คนดัง แจ้งความเพิ่มอีก11ราย ปมโพสต์ภาพสยิว

"เจนสุดา" ปลัดอำเภอสาวคนดัง แจ้งความเพิ่มอีก11ราย ปมโพสต์ภาพสยิว

หลังจากปลัดอำเภอสาวสวยของจังหวัดบึงกาฬ ได้โพสต์ภาพตัวเอง ขณะทดลองใส่ชุดลายพรางที่ตัดมาใหม่ชนิดรัดรูป นำไปลงในเฟสบุ๊ค ต่อมามีคนเข้าไปชม แล้วนำภาพลักษณะเซ็กซี่ของปลัดสาวออกแชร์ไปในโลกโซเชียล สร้างความฮือฮาและถูกวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วประเทศ  และต่อมามีมือดีนำภาพส่วนตัว ของปลัดสาวที่เคยถ่ายไว้กับแฟนเก่า มาเผยแพร่ส่งต่อ ๆ กันตามโลกออนไลน์ ทำให้ปลัดสาวคนดังเกิดความเสียหาย แจ้งความดำเนินคดีกับมือโพสต์แล้ว 8 ราย มีทหารยศจ่าถึง พ.ท.และตำรวจยศ พ.ต.อ.นั้น 

คืบหน้าวันที่ 28 กรกฎาคม 2558 มีการแจ้งความเพิ่มเติมอีก 11 ราย และยังฝากเตือนคนที่โพสต์เรื่องว่า ตนเองเป็นคนเอารูปโป๊มาลงเอง ไม่มีสิทธิ์ฟ้องร้องว่า จะดำเนินคดีด้วย

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวจังหวัดบึงกาฬรายงานว่าวันนี้ เวลา 11.00 น.วันที่ 28 ก.ค.58  นางสาวเจนสุดา ยอดศิริ อายุ 28 ปี ปลัดอำเภอ เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ พนักงานสอบสวนฝ่ายปกครอง ประจำการอยู่ที่ศูนย์ราชการจังหวัดบึงกาฬ ปลัดสาวผู้ตกเป็นข่าวในโลกของสังคมออนไลน์ ได้เดินทางมาพร้อมนายกรวิชญ์ นาสินเพิ่ม ทนายความ โดยหอบหลักฐานสำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมข้อความที่มีผู้โพสต์ตามสื่อออนไลน์ปริ๊นซ์ใส่กระดาษเอ 4 มายื่นต่อ ร.ต.ท.พิทักษ์ จันตา ร้อยเวรเจ้าของคดี ไว้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีต่อผู้ที่กระทำให้เสียหายเพิ่มเติมอีก จำนวน 11 คน 

ซึ่ง ร.ต.ท.พิทักษ์ ได้ตรวจเอกสารเบื้องต้นถูกต้องครบถ้วน จึงได้รับเรื่องไว้เพื่อออกหมายเรียกตัวผู้ที่ถูกกล่าวหาว่า กระทำหมิ่นประมาทและความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์มาสอบสวน เพื่อดำเนินคดี

นางสาวเจนสุดา เปิดเผยว่า ถึงวันนี้แจ้งความดำเนินคดีต่อผู้ที่โพสต์กล่าวหาให้ตนเสียหายไปแล้วรวม 19 ราย และยังค้นหาหลักฐานเพิ่มเติมของผู้ที่กระทำความผิดอีก ซึ่งมีอยู่อีกจำนวนมากพอสมควร ส่วนภาพที่นอนเปลือยด้านบนกับอดีตแฟนเก่า และมีผ้าห่มคลุมด้านบนนั้น ยอมรับว่า เป็นตน ส่วนคลิปโป๊เปลือยยืนยันไม่ใช่ตน และการนำภาพไปโพสต์ตามสื่อครั้งแรกนั้น ก็ไม่ใช่การกระทำของตนเช่นกัน

ส่วนที่ล่าสุด มีการโพสต์ข้อความในทำนองว่า ตนเป็นคนนำภาพออกมาเผยแพร่เอง มีการงานทำเป็นถึงปลัดอำเภอ ย่อมรู้ถึงผลการกระทำว่า จะต้องมีใครนำไปเผยแพร่ต่อ และไม่สามารถจะเอาผิดกับคนที่แชร์กันต่อไปนั้น ขอชี้แจงว่า ”เจนไม่ได้เป็นคนนำภาพโป๊เปลือยตัวเองไปเผยแพร่อยู่แล้ว ส่วนเป็นใครที่ทำกำลังดำเนินการฟ้องร้องอยู่ จึงอยากขอเตือนผู้ที่เผยแพร่หรือแชร์ข้อความนี้ต่อไป เพื่อเป็นการชี้นำสังคมให้ประณามการกระทำของตนนั้น ขอให้หยุดการกระทำเสีย หากยังไม่หยุดก็จะนำหลักฐานฟ้องร้องดำเนินคดีเช่นกัน ช่วงระหว่างรวบรวมหลักฐานหากผู้กระทำผิดสำนึกขอเจรจาไกล่เกลี่ยก็ยินดี เพราะตนเป็นนักปกครองย่อมมีความเมตตาอยู่แล้ว”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ที่กระทำความผิดในคดีนี้ ที่มีหลักฐานฟ้องร้องดำเนินคดีได้ ส่วนมากจะเป็นอาชีพตำรวจ ข้าราชการ ทหารและประชาชนจะมีน้อยกว่า ตำรวจมียศสูงสุดถึง พ.ต.อ.และทหารมียศสูงสุด พ.ท.จึงสร้างความหวาดหวั่นให้กับข้าราชการหลายคนที่ตัวเองอาจเผลอเลอหลงโพสต์ภาพ และข้อความส่งต่อไปให้เพื่อนๆ หรือคนรู้จัก ภายหลังข่าวปลัดสาวดังกระฉ่อนไปทั่วตามโลกออนไลน์ต่างๆ