รวบแก๊งลักรถ จยย.ชำแหละชิ้นส่วนขาย

รวบแก๊งลักรถ จยย.ชำแหละชิ้นส่วนขาย

"พล.ต.ท.ศรีวราห์" แถลงจับกุม 2 ผู้ต้องหาแก๊งลักรถจยย. ชำแหละชิ้นส่วนขาย

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.ชวลิต ประสพศิลป ผบก.น.5 พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ ผกก.สน.บางโพงพาง พ.ต.ท.พรณรงค์ สุริยชัยวงษ์ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ดุสิต วลีประโคน รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ศรุต จันทรเกษ สวป. ร่วมกันแถลงผลจับกุม นายไชยยันต์ นวลสาย อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/2 ม.6 ต.กุดหวาย อ.ศรีขรภูมิ จ.สุรินทร์ และ นายเอ เครือชาติ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 621/3 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ พร้อมของกลาง ชิ้นส่วนรถจักรยานยนต์ จำนวน 29 รายการ โดยจับกุมได้ที่บริเวณชุมชนตากปลา ถนนนนทรี แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. เมื่อวันที่ 27 ก.ค. 2558 เวลา 08.30 น.

พ.ต.อ.นำเกียรติ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่า ในชุมชนตากปลามีคนร้ายแก๊งกรรมลักรถจักรยานยนต์ และนำมาถอดแยกชิ้นส่วนอะไหล่เพื่อจำหน่าย จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบที่บริเวณชุมชนดังกล่าว พบนายไชยันต์ และนายเอ กำลังถอดชื้นส่วนอะไหล่รถจำนวน 5 คัน จากการตรวจสอบพบว่ารถจักรยานยนต์ทั้งหมดมีเจ้าทุกข์แจ้งความรถหายไว้ที่ สน.บางโพงพาง โดย ประกอบด้วย รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน กงธ800 กทม. แจ้งหายเมื่อวันที่ 18 ก.ค.58 รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน ปจ 988 กทม. แจ้งหายเมื่อวันที่ 23 ก.ค.58 รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน มยข 123 กทม. แจ้งหายเมื่อวันที่ 24 ก.ค.58 รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียน ขฉค 573 สกลนคร แจ้งหายเมื่อวันที่ 25 ก.ค.58 และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า ทะเบียน ปพก 563 กทม. แจ้งหายเมื่อวันที่ 10 ก.ค.58

จากการสอบสวนขยายผลทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองได้นำชิ้นส่วนของเครื่องยนต์บางส่วนไปขายให้กับร้านรับซื้อของเก่า ประกอบด้วย ร้านจักรวาล และร้านกีพระราม 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงคุมตัวผู้ต้องหาไปตรวจสอบทึ่ ร้านจักรวาล พบเครื่องยนต์ของรถจักรยานยนต์ ทะเบียน ปจก 988 กทม.ที่แจ้งความหายไว้ โดยมีนางสาวลี่ฮุย แซ่ลี้ เจ้าของร้าน รับว่าเป็นผู้รับซื้อไว้ และที่ร้านกีพระราม 3 พบชิ้นส่วนเครื่องยนต์ของรถจักรยานยนต์ ทะเบียน มยข 123 กทม. ที่แจ้งความหายไว้โดยมีนายวิรัตน์ มาวัชชกิจ อายุ 49 ปี เจ้าของร้าน รับว่าเป็นผู้รับซื้อไว้ จึงทำการตรวจยึดของกลางไว้

ด้านนายไชยันต์ และนายเอ ให้การรับสารภาพว่า วิธีการก่อเหตุจะเลือกลักรถจักรยานยนต์ที่มีกุญแจรถเสียบคาไว้ เมื่อเจ้าของเผลอก็จะเข้าไปขโมยแล้วหลบหนีไป โดยจะเอารถมาจอดไว้ที่ชุมชนตากปลา เพื่อถอดชิ้นส่วนต่างๆ และนำไปขายที่ร้านจักรวาล และร้านกีพระราม 3 ในราคากิโลกรัมละ 3 บาท เฉลี่ยแล้วรถจักรยานยนต์ 1 คัน จะขายได้ประมาณ 320 บาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ กับนายไชยันต์และนายเอ และแจ้งข้อหารับของโจร กับนางสาวลี่ฮุย และนายวิรัตน์ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางโพงพาง ดำเนินคดึต่อไป