ตำรวจสอบ 3 จนท.โบรกเกอร์โอนหุ้น'ชูวงษ์'

ตำรวจสอบ 3 จนท.โบรกเกอร์โอนหุ้น'ชูวงษ์'

กองปราบสอบ 3 จนท.บริษัทโบรกเกอร์โอนหุ้นคดี“เสียชูวงษ์” นักธุรกิจรับเหมาหมื่นล้าน

กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผู้กำกับการ 1 กองบังคับการกองปราบปราม (ผกก.1 บก.ป.) เปิดเผยเกี่ยวกับคดีการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาหมื่นล้าน ว่า วันนี้(28 ก.ค.) พนักงานสอบสวน บก.ป.ได้เรียก เจ้าหน้าที่บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี จำนวน 3 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในโอนหุ้นจากนายชูวงษ์ มูลค่ากว่า 228 ล้านบาท ไปยัง น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล พริตตี้สาวที่คบหากันจนตั้งครรภ์กว่า 7 เดือน โดยได้สอบเกี่ยวกับขั้นตอนการโอนหุ้นอย่างละเอียด ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้องในเรื่องโอนหุ้นไปแล้วกว่า 10 ปาก และยังคงเหลืออีกจำนวนหนึ่งที่อยู่ในขั้นตอนกระบวนการโอนหุ้น ซึ่งคาดว่าสัปดาห์หน้าจะสอบแล้วเสร็จ จากนั้นจะนำสำนวนเสนอผู้บังคับบัญชา 

พ.ต.อ.จิรภพ กล่าวอรกว่า สำหรับการสอบสวนพ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ซึ่งนัดหมายมาให้ปากคำในวันพรุ่งนี้(29 ก.ค.) จะสอบปากคำในประเด็นความสัมพันธ์ของ พ.ต.ท.บรรยิน กับ นายชูวงษ์ น.ส.กัญฐณา และ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล ซึ่งเป็นโบรกเกอร์สาว โดยจะสอบในเรื่องการโอนหุ้น ขณะเดียวกันสำหรับการตรวจสอบเอกสารหลักฐานจากกองพิสูจน์หลักฐาน โดยเฉพาะคลิปเสียงนั้น ไม่สามารถนำมายืนยันในชั้นศาลได้ จึงต้องใช้วิธีเรียกคู่สนทนาของนายชูวงษ์ที่อยู่ในคลิปบันทึกเสียงดังกล่าวมาสอบสวน เพื่อให้ยืนยันว่า เป็นเจ้าของเสียงหรือไม่ ก่อนนำไปเป็นส่วนหนึ่งของหลักฐาน ทั้งนี้ในส่วนของลายเซ็นการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ ขณะนี้กำลังตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง 

พ.ต.อ.จิรภพ กล่าวด้วยว่า ในส่วนสาเหตุการเสียชีวิตที่ทางตำรวจนครบาลระบุว่านายชูวงษ์เสียชีวิตจากอุบัติเหตุนั้น ไม่มีผลกับการสอบสวนของตำรวจกองปราบปราบ เนื่องจากได้รับแจ้งครอบครัวของนายชูวงษ์เกี่ยวกับเรื่องการตรวจสอบเฉพาะเรื่องการโอนหุ้นที่มีพิรุธเท่านั้น 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพนักงานสอบสวน บก.ป. ทำการสอบปากคำเจัาหน้าที่ บริษัทอาร์เอชบี ทั้ง 3 คนแล้วเสร็จ ได้เดินทางกลับทันที โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับสื่อมวลชน ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถาม พ.ต.อ.จริภพ ว่าต้องมีการตรวจดีเอ็นเอ ในส่วนของ น.ส.กัญฐณา ที่ระบุว่าตั้งครรภ์กับนายชูวงษ์ หรือไม่ ซึ่ง พ.ต.อ.จิรภพ บอกว่า น.ส.กัญฐณา ไม่ประสงค์ที่จะตรวจดีเอ็นเอ แต่อย่างใด