Corporate News (28 ก.ค.58)

Corporate News (28 ก.ค.58)

SVI ซื้อ, JAS ซื้อ, KBANK ซื้อ, KTB ซื้อ

SVI    ซื้อ    ราคาพื้นฐาน 5.40 บาท

SVI : เราคาดว่าผลประกอบการหลักในปี 2559 จะเติบโตดีที่ 39%yoy สนับสนุนจาก (1) การฟื้นตัวของการผลิตไปยังระดับก่อนเกิดเหตุไฟไหม้ (2) ค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง (3) คำสั่งซื้อเพิ่มเติมจากลูกค้าใหม่ ซึ่งในขณะนี้ ราคาหุ้นน่าจะได้สะท้อนข่าวร้ายจากเหตุไฟไหม้ในปีก่อนไปแล้ว และเราคาดว่าตลาดจะสนใจการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งของผลประกอบการในปี 2559 ดังนั้นเราจึงเลื่อนไปใช้ราคาพื้นฐานที่ปี 2559 และปรับคำแนะนำขึ้นเป็น ซื้อ ด้วยราคาพื้นฐานที่ 5.40 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

JAS    ซื้อ     Consensus 6.61 บาท

JAS : นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เผยว่า บริษัทและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิในไตรมาสที่ 2/58 จำนวน 1,007 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจำนวน 122 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 2/57 ที่มีกำไรสุทธิจำนวน 885 ล้านบาท แต่ลดลงจำนวน 11,764 ล้านบาท หรือลดลง 92% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ 1/58 ที่มีกำไรสุทธิจำนวน 12,771 ล้านบาท (ข่าวหุ้น)



Sector News

กลุ่มธนาคาร : บริษัทในกลุ่มธนาคารรายงานกำไรสุทธิในไตรมาสที่ 2/58 อ่อนตัวลง จากค่าใช้จ่ายด้านหนี้สูญที่สูงขึ้น เนื่องจากคุณภาพสินทรัพย์ด้อยค่าลงต่อเนื่อง ผลประกอบการหลัก อย่างไรก็ดีปรับขึ้นอย่างดี สนับสนุนโดยการดำเนินงานที่ไม่เกี่ยวกับดอกเบี้ยซึ่งมีความยืดหยุ่น ขณะที่การเติบโตของสินเชื่อยังคงชะลอตัวต่อเนื่อง ขณะที่มูลค่าหุ้นได้ปรับลดลงอย่างมากแล้ว เรายังไม่เห็นปัจจัยบวกที่จะสนับสนุนมูลค่าหุ้นในระยะสั้น คงคำแนะนำ ลงทุนเท่ากับตลาด (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

               KBANK   ซื้อ     ราคาพื้นฐาน 232 บาท 
                KTB       ซื้อ    ราคาพื้นฐาน 21.50 บาท 

กลุ่มอาหาร : ทางการสหรัฐ คงอันดับไทยไว้ที่ Tier-3 ในรายงานการค้ามนุษย์ล่าสุด เนื่องจากเห็นว่าทางการไทยยังมีมาตการดำเนินงานต่อปัญหานี้ที่อ่อนกว่าที่มาตรฐานที่สหรัฐกำหนด

ความเห็น : เราต้องรอการออกมาตรการเพิ่มเติม ภายใน 90 วัน จากประธานาธิดีสหรัฐว่าจะมีการห้ามนำเข้าสินค้าอาหารทะเลจากไทยหรือไม่ โดย CPF มีรายได้จากสหรัฐราว 2% ของรายได้รวม TUF มีรายได้จากสหรัฐ (กุ้ง) ที่ 6% ของรายได้รวม และ CFRESH มีรายได้จากสหรัฐที่ 11% ของรายได้รวม ทั้งนี้แม้กุ้งในไทยส่วนใหญ่มาจากฟาร์มเลี้ยงไม่ใช่เรือทะเล แต่ในกรณีเลวร้ายอาจกระทบกับ CFRESH มากที่สุด ขณะที่ CPF แทบไม่ได้รับผลกระทบ