The Last Emperor ปูยีจักรพรรดิโลกไม่ลืม

The Last Emperor ปูยีจักรพรรดิโลกไม่ลืม

เปิดประวัติศาสตร์ของอัตชีวประวัติของจักรพรรดิองค์สุดท้ายบนแผ่นดินมังกรกับซีรีส์ The Last Emperor ปูยีจักรพรรดิโลกไม่ลืม เริ่มพุธที่ 29 ก.ค.

สถานีโทรทัศน์ช่อง NOW26 เตรียมนำซีรีส์จีนเกี่ยวกับอัตชีวประวัติของจักรพรรดิผู่อี๋ จักรพรรดิพระองค์สุดท้ายในปลายสมัยราชวงศ์ชิง ราชวงศ์สุดท้ายของจีนก่อนที่จะมีการปฎิวัติเป็นระบอบคอมมิวนิสต์ มาฉายเอาใจผู้ชมคอซีรีส์จีนโดยเริ่มวันพุธที่ 29 กรกฎาคมนี้เสนอเป็นตอนแรก

เป็นเรื่องราวของ “อ้ายซินเจียหลอ ปูยี” จักรพรรดิองค์สุดท้าย ซึ่งมีเชื้อสายแมนจู เป็นลูกขององค์ชายชุน ในปี 1908 ปูยีถูกเรียกตัวเข้าวังต้องห้าม ซูสีไทเฮาทรงแต่งตั้งให้เขาเป็นจักรพรรดิองค์ที่ 10 แห่งราชวงศ์ชิง และตอนนั้นปูยีมีอายุได้เพียง 2 ขวบกว่าๆ ซึ่งพระองค์อยู่ในการเลี้ยงดูของฮ่องเฮา โดยมี “ซื่อเจิ้นอ๋อง” คอยเป็นผู้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องการบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งชีวิตของพระองค์ต้องบอกว่าเป็นองค์จักรพรรดิที่มีช่วงชีวิตที่พลิกผันจากหน้ามือเป็นหลังมือตลอด

จากตำแหน่งจักรพรรดิแห่งประเทศจีนกลายเป็นอาชญากรสงคราม และจากอาชญากรสงครามมาเป็นสามัญชน ตลอดระยะเวลาที่ทรงครองราชย์ และประทับอยู่ในพระราชวัง ทรงมีพระราชปณิธาณที่โปรดจะเสด็จออกนอกเขตพระราชฐานตลอดเวลา ถึงขนาดทรงปีนกำแพงวังเพื่อหนีออกจากพระราชวังต้องห้าม ซึ่งซีรีส์จีนชุดนี้นอกจากฉากความอลังการ ความยิ่งใหญ่ในการถ่ายทำแล้ว ผู้ชมยังได้เห็นช่วงการเปลี่ยนแปลงการปกครองของจีน รวมถึงเห็นฉากชีวิตของคนๆ หนึ่ง ที่เคยมีอำนาจและมีทุกอย่างสุดท้ายก็ไม่เหลืออะไร แล้วทำไมเขาถึงกลายเป็นจักรพรรดิที่โลกไม่อาจลืมได้

ติดตามเรื่องราวของจักรพรรดิองค์สุดท้ายของจีนได้ใน The Last Emperor…ปูยี จักรพรรดิโลกไม่ลืม ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30-21.30 น. และรีรันพฤหัสบดี-ศุกร์ เวลา 09.30-10.30 น. เริ่มวันพุธที่ 29 กรกฎาคมนี้ ทางช่อง NOW26 หรือรับชมออนไลน์ได้ทาง www.now26.tv