ฮือฮา!พบเห็ดยักษ์คล้ายนาคปรก โผล่กลางต้นโพธิ์

ฮือฮา!พบเห็ดยักษ์คล้ายนาคปรก โผล่กลางต้นโพธิ์

ฮือฮา! พบเห็ดยักษ์คล้ายนาคปรกโผล่กลางต้นโพธิ์ขนาด 12 คนโอบ ชาวบ้านถือโอกาสกราบไหว้ขอฝนขอน้ำทำนาปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดหาดเสือเต้น หมู่ 6 ต.คุ้งตะเภา อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ ชาวบ้านที่มาทำบุญต่างแห่มุ่งดูเห็ดขนาดใหญ่ ที่ออกดอกกลางต้นโพธิ์ขนาด 12 คนโอบ อายุกว่า 100 ปี ซึ่งอยู่ด้านขวามือประตูทางเข้าวัดดังกล่าว

นายทองย้อย ทิพย์เทือง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่มาทำบุญที่วัดว่า มีเห็ดไม่ทราบชนิด ขนาดใหญ่ออกดอกกลางต้นโพธิ์อายุกว่า 100 ปี และมีขนาดใหญ่ถึง 12 คนโอบ จึงเข้าตรวจสอบพบว่า เห็ดดอกดังกล่าว หากดูเผินๆ คล้ายเห็ดหลินจือ แต่จะนุ่มๆไม่แข็ง ออกดอกสูงจากโคนต้นโพธิ์ประมาณ 2 เมตร

แต่ที่แปลกคือ เห็ดดอกดังกล่าว ออกดอกคล้ายนาคปรกอยู่เหนือพระพุทธรูปหลวงพ่อคูณ ที่ชำรุด ซึ่งชาวบ้านนำมาไว้ที่ต้นโพธิ์ดังกล่าว ลักษณะดอกเป็นสีขาว แต่ด้านบนจะเป็นสีเหลืองทอง วัดขนาดความหนา 2 นิ้ว ความกว้าง 47 เซนติเมตรและยาวความ 49 เซนติเมตร ซึ่งเชื่อว่าขนาดดอกจะขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ

ทั้งนี้ จากที่สอบถามผู้เฒ่าผู้แก่ ไม่ทราบว่า เป็นเห็ดชนิดไหน และเพิ่งเคยเห็น จึงเชื่อว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่จำนำความอุดมสมบูรณ์ ร่มเย็นเป็นสุขมาสู่ชาวตำบลคุ้งตะเภา ชาวบ้านเลยถือโอกาสนำดอกไม้ธูปเทียน กราบไหว้ เพื่อขอให้ฝนตก จะได้เริ่มทำนาปี หลังแห้งแล้งมานาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตาม ยังพบเห็ดชนิดลักษณะเดียวกันอีก 1 ดอก กำลังผุดกลางต้นโพธิ์ดังกล่าวอยู่เหนือรูปปั้นนางรำที่ชำรุด ที่ชาวบ้านนำมาไว้