จัดหางานโคราชยืนยัน'บ.ซัมซุง'ยังไม่ปิดกิจการ

จัดหางานโคราชยืนยัน'บ.ซัมซุง'ยังไม่ปิดกิจการ

จัดหางานโคราชออกมายืนยัน บ.ซัมซุง ยังไม่ปิดกิจการแต่เลิกจ้างพนักงานกว่า 1,300 คน จริง สาเหตุจากบริษัทฯ ประสบปัญหาคำสั่งซื้อชะลอตัว

ความคืบหน้ากรณีที่มีพนักงาน บริษัทซัมซุงอิเล็คโทร-แม็คคานิคส์ นครราชสีมา จำกัด ตั้งอยู่ภายในเขตอุตสาหกรรมสุรนารี เลขที่ 555ม.6 ต.หนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา กว่า 500 คน เดินทางมาเพื่อยื่นแบบฟอร์มรายงานตัวเพื่อขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากทางบริษัทฯได้มีการประกาศเลิกจ้างพนักงาน จำนวนกว่า 1,300 คน โดยให้มีผลเลิกจ้างตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา ตามที่มีการเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุด นายพงศวัฒน์ เพชรวิเชียร จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมากล่าวถึงกรณีดังกล่าว ว่า บริษัท ซัมซุง อิเล็คโทร-แม็คคานิคส์ จำกัด มีโรงงานตั้งอยู่ในเขตอุตสาหกรรมสุรนารี อ.เมืองนครราชสีมา เป็นโรงงานประกอบกิจการผลิต Hard Disk drive มีนายยง รักคิม หรือ นายอิล อุงปาร์ค สัญชาติ เกาหลี เป็นกรรมการผู้มีอำนาจ ที่ผ่านมา มีลูกจ้าง พนักงาน ประมาณ 2,500 คน ซึ่งช่วงเดือนเมษายน 2558ที่ผ่านมา บริษัทฯ ประสบปัญหาคำสั่งซื้อชะลอตัว เนื่องจากลูกค้าเปลี่ยนแปลงรูปแบบชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิคส์ ทำให้จำเป็นต้องมีการปรับลดพนักงานลง โดยให้พนักงานสมัครใจลาออก ซึ่งมีพนักงานสมัครใจลาออก กว่า 500 คน 

และต่อมา บริษัทฯ ยังประสบปัญหาดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ทำให้ทางบริษัทฯ ได้มีการประกาศเลิกจ้างไปเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2558 โดยมีจำนวนพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง 1,367 คน ซึ่งตนยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ ทางบริษัท ซัมซุง อิเล็คโทร-แม็คคาทรอนิคส์ นครราชสีมา จำกัด ในวันนี้ ก็ยังคงมีพนักงานทำงานอยู่เกือบ 1,500 คน ซึ่งทางผู้บริหาร ก็มีการรายงานมาที่จังหวัดว่าอยู่ในระหว่างการประสานเรื่องสินค้ากับโรงงานคู่ค้าอยู่ และคาดว่าภายในสิ้นปีนี้ จะมีการสั่งผลิตสินค้าเพิ่มขึ้น ซึ่งก็จะช่วยบรรเทาปัญหาให้กับบริษัทฯ จนทำให้บริษัทฯ สามารถเดินหน้ากิจการได้ตามเดิมแน่นอน

จัดหางานจังหวัดนครราชสีมา ยังกล่าวต่อว่า สำหรับพนักงานที่ถูกเลิกจ้าง ตนขอแนะนำให้มาใช้สิทธิยื่นแบบฟอร์มเพื่อขอรับประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงาน รวมถึงเจ้าหน้าที่จะได้ให้คำแนะนำในการไปสมัครงานในตำแหน่งงานต่าง ๆ รวมถึงหากผู้ว่างงานไม่ประสงค์จะสมัครงาน แต่ต้องการประกอบอาชีพอิสระ ทางสำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา ก็พร้อมที่จะดำเนินการประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที ซึ่งผู้ที่ว่างงานสามารถ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดนครราชสีมา โทร.044-355-3-266 ได้ในวันและเวลาราชการ นายพงศวัฒน์ฯกล่าว