Corporate News (16 ก.ค.58)

Corporate News (16 ก.ค.58)

GLOBAL ขาย, IRPC ซื้อ, BR ซื้อ, TKS ซื้อ

GLOBAL   ขาย   ราคาพื้นฐาน 7.00 บาท

GLOBAL : เราคาดว่าผลประกอบการที่ต่ำสุดได้ผ่านไปแล้ว อย่างไรก็ดี จากการฟื้นตัวที่ช้ากว่าคาดของการอุปโภคบริโภคภายในประเทศในปี 2558 เราเชื่อว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวดีขึ้นกว่าตลาดได้สะท้อนการคาดการณ์การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในต่างจังหวัดไปมากแล้วและไม่มีปัจจัยบวกที่ขับเคลื่อนผลประกอบการ เพิ่มเติมจากนี้ GLOBAL นั้นถูกซื้อขายที่ 32 เท่า 2558 PE ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มซึ่งอยู่ที่ 20 เท่า 2558 PE อยู่มาก ดังนั้น เราปรับลดคำแนะนำเป็น ขาย ด้วยราคาพื้นฐานที่ 7 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

IRPC   ซื้อ   ราคาพื้นฐาน 6.50 บาท

IRPC : นายสุกฤตย์ สุรบถโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) เผยว่าแนวโน้มกำไรขั้นต้นจากการผลิตรวมของกลุ่มที่ไม่รวมผลของสต็อกน้ำมัน (MARKET GIM) จะมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงไตรมาสที่ 1/58 หลังจากภาพรวมของธุรกิจโรงกลั่นและปิโตรเคมีสามารถเติบโตขึ้นได้ต่อเนื่อง นอกจากนี้ ทิศทางช่วงครึ่งปีหลังธุรกิจปิโตรเคมีสายโอเลฟินส์ จะยังคงรักษาโอกาสเติบโตและมีมาร์จิ้นอยู่ในเกณฑ์ดี ซึ่งเป็นผลมาจากความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ในตลาดโลก ขณะที่สายอะโรเมติกส์ เบื้องต้นน่าจะยังทรงตัวไม่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากครึ่งปีแรกมากนัก (ข่าวหุ้น)

BR    ซื้อ    Consensus 13.20 บาท

BR : นายชยุตม์ หลีหเจริญกุล ผู้บริหารกลุ่มทางด้านการเงินระดับสูง บริษัท บางกอกแร้นซ์ จำกัด (มหาชน) เผยว่า รายได้ในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าว่าจะเติบโตกว่าปีก่อนที่มีรายได้ที่ 8,509.39 ล้านบาท และมีอัตรากำไรสุทธิ (Net Profit margin) เติบโตจากปีก่อนอยู่ที่ระดับ 9% โดยการเติบโตของรายได้และอัตรากำไรสุทธิจะมาจากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นจากปกติที่ 20 ล้านตัว เพิ่มขึ้นมาอีกที่ 9 ล้านตัว ประกอบกับบริษัทกำลังศึกษาแผนการเข้าไปลงทุนในประเทศอินโดนีเซีย ด้วยการจัดตั้งโรงงาน เพราะมองว่าเป็นตลาดใหญ่ มีประชากรกว่า 250 ล้านคน โดยคาดว่าในปีนี้จะได้ข้อสรุปของผลการศึกษาและจะมีการเข้าไปลงทุนได้ประมาณปี 2559(ข่าวหุ้น)

TKS    ซื้อ    Consensus 11.40 บาท

TKS : นายสมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เค.เอส เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) เผยว่า ในช่วงไตรมาสที่ 3/58 จะเห็นความชัดเจนจากการร่วมทุนในธุรกิจบรรจุภัณฑ์ของบริษัทกับกลุ่มทุนญี่ปุ่น ซึ่งดีลนี้ไม่ใหญ่มาก และทำทีละโครงการ แต่ช่วงไตรมาสที่ 3/58 ไม่เกินไตรมาสที่ 4/58 จะเห็นความชัดเจนจากการซื้อกิจการในธุรกิจบรรจุภัณฑ์ในประเทศ ซึ่งเป็นดีลใหญ่ ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการตรวจสอบและลงนามเรื่องการไม่เปิดเผยข้อมูลของบริษัทที่ซื้อ ซึ่งหากดีลนี้สำเร็จจะทำให้ในอนาคตมีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจบรรจุภัณฑ์อยู่ที่ประมาณ 50% ของรายได้ทั้งหมด จากปัจจุบันที่มีรายได้หลักเกือบทั้งหมดมาจากธุรกิจแบบพิมพ์ธุรกิจ (ข่าวหุ้น)