ถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ทรุด รถผ่านไม่ได้ยาวกว่า100ม.

ถนนเลียบคลองระพีพัฒน์ทรุด รถผ่านไม่ได้ยาวกว่า100ม.

ถนนเลียบคลองระพีพัฒน์วิกฤตน้ำแห้ง ทรุดตัวกระทันหันขาดออกจากกัน ยาวกว่า 100 เมตร จนรถผ่านไม่ได้ นร.เดือดร้อนหนัก

นายมานพ ยอดยิ่ง อายุ 66 ปี เจ้าของสวนยุพินพันธ์ไม้ ร้องเรียนผ่านสื่อว่า น้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ลดระดับอย่างรวดเร็วจนแห้งขอด ชาวบ้านต่างตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อสูบเก็บไว้ใช้ในการเกษตร โดยเฉพาะตนเองต้องสูบน้ำ เพื่อเก็บไว้รดพันธุ์ไม้ที่เตรียมขายไว้หน้าร้าน ริมถนนรังสิต-นครนายก

โดยตลอดเส้นทางได้มีการก่อสร้างท่อระบายน้ำ เนื่องจากน้ำแห้งพอดีเหมาะแก่การสร้างท่อ เพื่อรอน้ำ หากน้ำมาก็จะไหลไปสู่พื้นที่การเกษตรได้ทันที ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านต่างเฝ้ารอฝนที่จะต้องตกในช่วงนี้ เนื่องจากเป็นหน้าฝน แต่เพราะเป็นภาวะภัยแล้ง ฝนจึงทิ้งช่วงยาวนานว่าทุกปี เมื่อวานช่วงเย็นฝนตกลงมาชาวบ้านต่างดีใจ แต่ฝนกลับฝนลงมาได้เพียงเล็กน้อย ไม่เพียงพอต่อการเกษตรของประชาชน

ส่วนถนนเลียบคลองระพัฒน์ ได้เกิดทรุดตัวอย่างกะทันหันเมื่อคืนที่ผ่านมา ความยาวกว่า 100 เมตร ลึกกว่า 1 เมตร ส่งผลให้ถนนแยกขาดจากกัน ทำให้รถเล็กและรถยนต์ขนาดใหญ่ไม่สามารถผ่านและใช้เส้นทางได้

จากการสอบถาม นายพิชัย เสมอใจ ครูโรงเรียนประชานุเคราะห์ คลอง 13 ต.ศาลาครุ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี กล่าวว่า เมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา ถนนกิโลเมตรที่ 16+140 ได้ทรุดตัวลงจากเดิม มีรอยร้าวเพียงเล็กน้อย จากนั้นได้ทรุดตัวอย่างรวดเร็ว ทำให้ถนนขาดช่วง รถยนต์สัญจรผ่านใช้เส้นทางไม่ได้ โดยเฉพาะนักเรียนที่จะต้องเดินทางไปโรงเรียน จะต้องใช้เส้นทางนี้ ต้องอ้อมไปใช้เส้นทางอื่น ชาวบ้านต่างต้องการให้ทางหลวงชนบทช่วยเกลี่ยทางให้ถนนผ่านได้ เพื่อให้นักเรียนจะได้ไปโรงเรียนได้สะดวก

ทางด้าน นายชูชาติ หาญสวัสดิ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยมหาดไทย เคยเสนอให้ทางกรมชลประทานตั้งเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ บริเวณปากคลองเชียงรากน้อย ที่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อสูบน้ำเข้าคลองปล่อยน้ำไหลออกไปทางคลองระพีพัฒน์ที่กั้นระหว่างปทุมธานี กับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้น้ำไหลกลับขึ้นไปเข้าคลองซอยต่างๆ ตั้งแต่คลองหนึ่ง ถึงคลองสิบสี่ได้เลย เพื่อจะให้นำเข้าคลองอุ้มถนนไว้ไม่ให้ถนนทรุดตัวไหลลงคลอง และเขื่อนป่าสักและเขื่อนพระรามหก ไม่ต้องปล่อยน้ำทางต้นทางมาช่วยด้านล่าง ได้ทั้งยังช่วยชาวไร่ชาวนาได้อีกจำนวนมาก และถนนก็จะไม่พังลงเหมือนแบบนี้.