ฝ่ายค้านมาเลย์โวยโดนขวางหารือเรื่องฉาวนายกฯ

ฝ่ายค้านมาเลย์โวยโดนขวางหารือเรื่องฉาวนายกฯ

ส.ส.ฝ่ายค้านของมาเลเซีย ออกมากล่าวหาเจ้าหน้าที่ สกัดแผนการประชุม หารือข้อกล่าวหานายกรัฐมนตรีนาจิบ ราซัก ยักยอกเงินกองทุนสาธารณะ

ผู้นำส.ส.ฝ่ายค้านมาเลเซีย นางวัน อาซิซาห์ วัน อิสมาอิล เปิดเผยว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นักเคลื่อนไหว และนักกฎหมายราว 100 คน ถูกห้ามใช้ห้องประชุมในอาคารรัฐสภา และถูกปล่อยทิ้งให้นั่งอยู่ตามขั้นบันไดของตัวอาคาร ที่ตั้งอยู่ในย่านกลางเมือง ของกรุงกัวลาลัมเปอร์

เธอบอกว่า พวกเธอในฐานะตัวแทนที่ได้รับการเลือกตั้งเข้ามา ต้องการสะท้อนให้เห็นถึงความกังวลของประชาชน และต้องการบอกเล่าถึงมุมมองของพวกเธอต่อสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศ และเกิดขึ้นกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นมีความน่าสงสัยอย่างมาก และส่งผลกระทบต่อความน่าเชื่อถือของรัฐบาล

ทั้งนี้ กลุ่มของนางวัน อาซิซาห์กำหนดที่จะประชุมหารือถึงข้อกล่าวหา ที่ตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ที่ระบุว่า การสอบสวนเกี่ยวกับกองทุนสาธารณะ วันเอ็มดีบี ตามรอยเไปพบเงินในกองทุนที่หายไปเกือบ 700 ล้านดอลลาร์ ในบัญชีธนาคาร ที่เชื่อว่าเป็นบัญชีส่วนตัวของนายนาจิบ

เมื่อวานนี้ เจ้าหน้าที่สอบสวนยังได้สั่งอายัดบัญชีธนาคาร 6 บัญชีที่เกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหาดังกล่าว แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดว่าเป็นบัญชีของใครบ้าง