ผบช.ก.ลั่น 2 สัปดาห์คดี'สมยศ'ชัดเจน

ผบช.ก.ลั่น 2 สัปดาห์คดี'สมยศ'ชัดเจน

ผบช.ก.ลั่น 2 อาทิตย์คดี“สมยศ สุธางค์กูร”ชัดเจน เพราะอยู่ในความสนใจของประชาชน

กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.)-พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก.เปิดเผยถึงความคืบหน้าการสืบสวนคลี่คลายคดีคนร้ายลอบยิงนายสมยศ สุธางค์กูร อายุ 62 ปี เจ้าพ่อคาเฟ่ชื่อดัง ว่า คดีที่เกิดขึ้นอยู่ในความสนใจของประชาชนจึงต้องสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดรอบคอบ โดยทำงานร่วมกันกับทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ขณะนี้ทางตำรวจก็เร่งรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ โดยยังไม่ตัดทิ้งประเด็นที่เป็นปมสังหารทั้งหมด    

พล.ต.ท.ฐิติราช กล่าวต่อว่า สำหรับการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ต้องถือว่ามีความคืบหน้าไปพอสมควร แต่คงต้องอาศัยเวลาอีกประมาณ 2 สัปดาห์ คดีนี้ก็น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น ส่วนประเด็นการสังหารเมื่อมีการตั้งประเด็นก็ต้องแสวงหาพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการสอบปากคำพยานที่เกิดเหตุ บุคคลในครอบครัวและคนใกล้ชิด เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์

ส่วนขั้นตอนการดำเนินการหลังจากนี้ ก็จะเป็นในส่วนของการพิสูจน์ทราบและตัดประเด็นที่ไม่เกี่ยวข้องออกไป ถึงขณะนี้จึงยังไม่สามารถฟันธงหรือให้น้ำหนักหนักไปที่ประเด็นใดประเด็นหนึ่งได้ เนื่องจากทุกประเด็นยังมีความไปได้ 

ผบช.ก.กล่าวอีกว่า ในส่วนของมือปืนที่ก่อเหตุก็ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นมือปืนอาชีพ หรือแค่มือปืนที่รับว่าจ้างมาก่อเหตุเท่านั้น จากประสบการณ์ที่ผ่านมาคงยังชี้ชัดไม่ได้ เพราะปัจจุบันต้องยอมรับว่ามีมือปืนหน้าใหม่หรือวัยรุ่นที่ใจกล้า ใจถึง ก็กล้าที่จะก่อเหตุมากมาย เพียงแค่มีเงินค่าจ้างให้ก็สามารถก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวได้ 

"เราคงต้องดูข้อมูลหลักฐานในรายละเอียดจากจุดเกิดเหตุเป็นตัวตั้ง ประกอบการสืบสวนอีกที ซึ่งการติดตามคนร้ายนั้นยังบอกไม่ได้ว่าหลังจากลงมือเสร็จแล้ว คนร้ายน่าจะหลบหนีไปกบดานที่ไหน แต่เชื่อว่าไม่น่าจะเกินความสามารถของเจ้าหน้าที่ในการแกะรอย แต่การดำเนินการต้องเป็นไปตามขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนไม่สามารถจะข้ามขั้นตอนใดขั้นตอนหนึ่งไปได้"พล.ต.ท.ฐิติราช กล่าว