'ปนัดดา'เผยเรื่องเยียวยาม็อบ56-57ยังค้างอยู่ที่สำนักงบฯ

'ปนัดดา'เผยเรื่องเยียวยาม็อบ56-57ยังค้างอยู่ที่สำนักงบฯ

“ม.ล.ปนัดดา” เผยเรื่องเยียวยาม็อบ 56-57 ยังค้างอยู่ที่สำนักงบฯ วอนควรหยุดใช้โซเชียลโจมตีรบ.

ที่ทำเนียบรัฐบาล ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการจ่ายเงินเยียวยาแก่ผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมทางการเมืองปี 2556-2557 ว่า สำนักงบประมาณยังไม่ส่งเรื่องกลับมา อย่างไรก็ตามตนได้ประสานติดตามเรื่องนี้อยู่ตลอดซึ่งสำนักงบฯ ก็ได้แจ้งกลับมาว่าต้องพิจารณาเรื่องดังกล่าวอย่างละเอียดจึงต้องใช้เวลาค่อนข้างมาก ซึ่งเป็นขั้นตอนตามปกติของระบบราชการเพราะเงินเป็นเงินภาษีจากประชาชนต้องพิจารณาอย่างรอบคอบไม่ให้เกิดความผิดพลาดทั้งจำนวนบุคคลและจำนวนเงินต่างๆ ที่ต้องมีความสอดคล้องกัน  

เมื่อถามถึงการออกมาเคลื่อนไหวของกลุ่มนักศึกษาที่ต่อต้านรัฐประหารนั้น ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า ตนอยากเห็นความรักความสามัคคี มีอะไรที่ไม่เข้าใจกันก็ขอให้พูดคุยกันด้วยเหตุผลไม่ใช้อารมณ์เข้าหากัน จะเห็นว่าที่ผ่านมาประเทศต้องเผชิญกับความขัดแย้ง การแบ่งฝ่ายแบ่งกลุ่มซึ่งไม่ถูกต้อง ยืนยันว่าการแบ่งแยกจะเกิดขึ้นไม่ได้ในชาติไทย  

ส่วนที่มีการปล่อยข่าวลือเพื่อโจมตีรัฐบาลนั้น ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้ที่พูดหรือทำอะไรด้วยเหตุและผลตลอด ไม่เคยใช้อารมณ์ในการแก้ไขปัญหาเลยแม้แต่น้อย นายกฯ มองลูกหลานเยาวชนเป็นกำลังหลักของประเทศดังนั้นทุกฝ่ายควรพูดคุยกันด้วยเหตุผล 

“ความจริงการที่รัฐบาลถูกโจมตีจากหลายฝ่ายตอนนี้ หากคนที่ทำคิดถึงประเทศควรละเสีย แล้วกระทำตามกรอบที่มุ่งมั่นให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ส่วนการใช้โซเชียลมีเดียในการโจมตีรัฐบาลนั้นควรหยุด ไม่ใช่โพสต์เพื่อให้เกิดความแตกแย่งของคนในชาติ” ม.ล.ปนัดดา กล่าว ต่อข้อถามว่าจำเป็นที่จะเปิดเผยบุคคลที่สร้างข่าวโจมตีรัฐบาลหรือไม่ ม.ล.ปนัดดา กล่าวปฏิเสธว่า ตนไม่ได้รับผิดชอบในเรื่องนี้จึงไม่ขอตอบ