สาวไทยบู๊เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 'โค้ชอ๊อต' ลุ้นซิวชัยสนาม2

สาวไทยบู๊เวิลด์กรังด์ปรีซ์  'โค้ชอ๊อต' ลุ้นซิวชัยสนาม2

ทีมลูกยางสาวไทยออกสู้ศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015 รอบคัดเลือกสนามสองที่บราซิล อยู่ร่วมสายกับ เบลเยียม, เยอรมนี และเจ้าภาพ

 “โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หวังนักกีฬาทำผลงานดี ลุ้นเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุด

ความเคลื่อนไหวทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย หลังเสร็จศึก “เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2015” รอบคัดเลือก สัปดาห์แรก ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เมื่อวันที่ 3-5 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งทีมไทย คว้ามาได้ 2 แต้ม จาการเอาชนะ เซอร์เบีย 3-2 เซต และแพ้ ญี่ปุ่น กับ บราซิล 0-3 เซต ทั้งสองนัด ล่าสุด ได้ออกเดินทางไปยังประเทศบราซิล ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ด้วยสายการบิน กาตาร์ แอร์เวย์ เที่ยวบินที่ คิวอาร์ 837 เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รอบคัดเลือก สัปดาห์ที่สอง โดยทีมสาวไทย อันดับ 12 ของโลก อยู่สาย ดี ร่วมกับ เบลเยียม อันดับ 13 โลก, เยอรมนี อันดับ 9 โลก และบราซิล เจ้าภาพ อันดับ 2 โลก จะแข่งขันกันที่เมืองเซาเปาโล ระหว่างวันที่ 10-12 ก.ค. 2558 ซึ่งมีแฟนกีฬาตบลูกยางชาวไทยเดินทางไปให้กำลังใจกันอย่างอบอุ่น แม้เป็นช่วงเวลากลางดึก ซึ่งคณะนักตบขึ้นเครื่องในเวลา 02.40 น. ก็ตาม

“โค้ชอ๊อต” นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า การเดินทางไปแข่งขันที่บราซิลครั้งนี้ จะต้องมีการปรับสภาพร่างกายของนักกีฬา รวมถึงปรับปรุงและแก้ไขข้อผิดพลาดของนักกีฬาจากการแข่งขันในสัปดาห์แรก สำหรับสัปดาห์ที่สองนั้น ก็หวังว่านักกีฬาทุกคนจะพยายามช่วยกันทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด เพื่อเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุด

สำหรับนักวอลเลย์บอลหญิงไทยที่เดินทางไปครั้งนี้ มีจำนวน 12 คน ได้แก่ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ, มลิกา กันทอง, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, ปิยะนุช แป้นน้อย, พรพรรณ เกิดปราชญ์, อัจฉราพร คงยศ, หัตถยา บำรุงสุข, พิมพิชยา ก๊กรัมย์ และ ชัชชุอร โมกศรี

โปรแกรมการแข่งขันตามเวลาประเทศไทย นัดแรก ทีมตบสาวไทย จะพบ เยอรมนี ในวันที่ 11 ก.ค. (คืน 10 ก.ค.) เวลา 02.00 น. จากนั้นจะลงเล่นนัดที่ 2 พบกับ บราซิล เจ้าภาพ ในวันที่ 11 ก.ค.เช่นกัน เวลา 20.00 น. และนัดสุดท้าย จะพบ เบลเยียม วันที่ 12 ก.ค. เวลา 22.00 น. ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสด