'วัชระ'บอก14นศ. โชคดีกว่าคนต้าน'ระบอบทักษิณ'

'วัชระ'บอก14นศ. โชคดีกว่าคนต้าน'ระบอบทักษิณ'

“วัชระ” บอก 14 นศ. โชคดีกว่าคนต้าน “ระบอบทักษิณ” ชมยุค คสช. ปลอดภัยกว่า

นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นศ.กลุ่มดาวดินไม่ยอมยื่นประกันตัวในศาลทหารว่า เป็นสิทธิแห่งความเชื่อของคนหนุ่มสาว นักศึกษากลุ่มนี้ที่ต่อต้าน คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แต่โชคดีกว่านักศึกษาหรือประชาชนที่ต่อต้านระบอบทักษิณ เพราะหากต่อต้านระบอบทักษิณ ไม่บาดเจ็บพิการหรือล้มตาย เช่น นายทวีศักดิ์ โพธิ์แก้ว นักศึกษาม.รามคำแหงชั้นปีที่1ถูกคนเสื้อแดงยิงตาย นักศึกษานับพันคนถูกล้อมยิงทั้งคืน จากกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ พูดจายั่วยุคนเสื้อแดงให้ใช้ความรุนแรงกับนักศึกษารามคำแหง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน 

นายวัชระ กล่าวว่า เมื่อ30พ.ย.56 นายวสุ สุฉันทบุตร ถูกตำรวจแต่งชุดดำยิงตายที่สนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่นเมื่อ2ม.ค.57 นายธนูศักดิ์ รัตนคช นายนรายศ จันทร์เพชร นายสมควร นวนขยาย นายมารุต เคี่ยวลิ้ม ที่ถูกM.79 M.16ระเบิด อาวุธปืนจนเสียชีวิต ไม่นับนายสมชาย นีละไพจิตร ทนายความที่หายสาปสูญหาศพไม่พบ หรือถูกอุ้มฆ่าอย่างนายเอกยุทธ อัญชันบุตร หรือกรณีเหวี่ยงแหอ้างว่าปราบยาเสพติดกว่า2,800ศพทั่วประเทศ หรือการอุ้มฆ่าพี่น้องมุสลิมใน3จว.ภาคใต้ การฆาตกรรมเพื่อนร่วมชาติจำนวนมากนี้เกิดขึ้น จากนโยบายกำปั้นเหล็ก

นายวัชระ กล่าวว่า ถ้านักศึกษาเป็นปัญญาชนย่อมคิดได้ด้วยตนเองว่า ที่ต่อต้าน คสช.นี้ รัฐบาลดำเนินไปตามกฎหมายและมีทีท่าเข้าใจ แต่ถ้าต่อต้านระบอบทักษิณ ทำไมต้องถูกเข่นฆ่าเหมือนชีวิตคนไม่มีค่าเช่นนี้ แล้วเมื่อนักศึกษา และเพื่อนร่วมชาติถูกสังหารอย่างไม่เป็นธรรมที่ผ่านมา ทำไมอาจารย์ของเราจึงไม่ชวนนักศึกษาทำกิจกรรมเรียกร้องความเป็นธรรมให้ผู้ตายบ้าง กลับสนับสนุนระบอบทักษิณอยู่ได้อย่างไร

“นี่คือสองมาตรฐานใช่ไหมและระบบคสช.ที่เรียกว่าเผด็จการนี้ ทำไมประชาชนมีความปลอดภัยมากกว่าในยุคที่ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์ครองเมืองจะด่าจะว่ารัฐบาลอย่างไรก็ได้หากเป็นสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ อาจถูกคนเสื้อแดงไปประท้วงหน้าบ้าน ถูกข่มขู่หรือยิงปืนใส่หรือปาระเบิดใส่บ้านไปแล้ว โชคดีที่ในยุคคสช.นี้สามารถกำหราบอันธพาลการเมืองที่เคยเหิมเกริมให้หายไปได้ แต่มันอาจจะกลับมาอีกหากระบอบทักษิณกลับคืนมา การเร่งเร้าสถานการณ์ทางการเมืองขณะนี้กำลังดำเนินไปตามจังหวะก้าวของวอร์รูมตระกูลชินวัตร ที่มีนายภูมิธรรม เวชยชัย นายจาตุรนต์ ฉายแสง มือขวาและมือซ้ายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร คอยชี้นำและบงการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของระบอบทักษิณ นักศึกษาคนหนุ่มสาวก็ต้องรู้ให้เท่าทันระบอบประชาธิปไตยอาบยาพิษของทักษิณด้วย” นายวัชระ กล่าว