นายกฯถกครม.ไร้วาระชงซื้อเรือดำน้ำ

นายกฯถกครม.ไร้วาระชงซื้อเรือดำน้ำ

"ประยุทธ์"ถกครม.ไร้วาระขอซื้อเรือดำน้ำเสนอเข้ามา

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาลเปิดเผยว่าในวันอังคารที่ 7 ก.ค.นี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ตามปกติทุกวันอังคาร ซึ่งขณะนี้วาระการประชุมที่กระทรวงและหน่วยงานต่างๆที่เสนอเข้ามายังสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี(สลค.)ที่มีหน้าที่บรรจุวาระเข้าที่ประชุมให้ครม.พิจารณานั้น ขณะนี้ยังไม่มีการเสนอวาระที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อเรือดำน้ำ 3 ลำ จากประเทศจีนของกองทัพเรือเสนอเข้ามาแต่อย่างใด 

"และเชื่อว่ากองทัพเรือ โดยกระทรวงกลาโหม ก็คงไม่เสนอเรื่องการจัดซื้อเรือดำน้ำเข้ามาเป็นวาระพิจารณาจร (วาระที่มีการเสนอเรื่องที่หน้าห้องประชุม) เพราะเป็นวาระการพิจารณาที่สังคมจับตาและใช้งบประมาณสูงมาก จึงเชื่อว่าหากมีการเสนอเข้ามาจริงคงเสนอเข้ามาเป็นวาระพิจารณาตามปกติ" 

อย่างไรก็ตามมีวาระที่กระทรวงและหน่วยงานอื่นๆเสนอเข้ามาที่น่าสนใจ อาทิ กระทรวงยุติธรรมเสนอร่างระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการจ่ายเงินสินบนและเงินรางวัลคดียาเสพติด(ฉบับที่...) พ.ศ... และเสนอการดำเนินโครงการจัดทำเครื่องมือประเมินผลกระทบทางกฎหมาย กฎและระเบียบ  

กระทรวงกลาโหม เสนอ ร่างพระราชบัญญัติกำลังพลสำรอง พ.ศ... 

กระทรวงการคลัง เสนอร่างพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ... / เสนอรายงานสถานการณ์หนี้สินภาคครัวเรือนและมาตรการในการลดภาระหนี้สินภาคครัวเรือนและหนี้นอกระบบ 

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขออนุมัติการลงนามในพิธีสารว่าด้วยข้อกำหนดด้านมาตรการสุขอนามัยพืชสำหรับผลชมพู่สดส่งออกจากไทยไปจีนระหว่างกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ของไทยและกระทรวงควบคุมคุณภาพตรวจและกักกันโรคแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน 

กระทรวงพลังงาน เสนองบประมาณและแผนการดำเนินงานประจำปี 2559 ขององค์กรร่วมไทย-มาเลเซีย / เสนอรายงานประจำปีและรายงานงบการเงินขององค์กรร่วมไทย-มาเลเซีย ประจำปี 2557 

กระทรวงมหาดไทย เสนอขออนุมัติโครงการอนุรักษ์ฟื้นฟูสระเก็บน้ำบ้านหนองดู่ ตำบลหนองมะโรง อำเภอหนองมะโมง จังหวัดชัยนาท จำนวน 400ไร่

กระทรวงคมนาคม เสนอขอก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณสำหรับรายการงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 ที่มีวงเงินรวมตั้งแต่ 1,000ล้านบาทขึ้นไป รายการจ้างเหมาทำการก่อสร้างสายอำเภอกบินทร์บุรี - ปักธงชัย (ทางเชื่อมผืนป่า) จังหวัดปราจีนบุรี และเสนอจัดการประชุมหารือด้านคมนาคมขนส่ง พลังงาน และการปฏิบัติการฝนหลวง ระหว่างไทย-กาตาร์ 

สำนักงานก.พ.ร. เสนอร่างกฎกระทรวงว่าด้วยการไกล่เกลี่ยและประนอมข้อพิพาททางแพ่ง (ฉบับที่...) พ.ศ... 

สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เสนอร่างพระราชบัญญัติเกี่ยวกับระบบการอุทธรณ์และฎีการวม 9ฉบับ