MARKET : TFEX

MARKET : TFEX

SET50 INDEX FUTURES & GOLD FUTURES

SET50 INDEX FUTURES          OPEN SHORT


มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 สร้างแท่งเทียน SPINING BOTTOM ที่เขตลงแรงมากเกินไปและจบรูปแบบลง V-SHAPE ทำให้มีโอกาสฟื้นตัวขึ้นแต่ยังเป็นช่วงสั้นเนื่องจากแนวต้านสัญญาณ DEAD CROSS กดดันอยู่

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นลบ จากแรงกดดันผลการลงประชามติของประชาชนชาวกรีซที่โหวต 'No' เป็นส่วนใหญ่ เพื่อแสดงออกถึงการคัดค้านมาตรการรัดเข็มขัดตามข้อเรียกร้องของเจ้าหนี้เพื่อแลกกับการให้ความช่วยเหลือด้านการเงิน ซึ่งจะส่งผลให้อนาคตของกรีซในยูโรโซนตกอยู่ในความไม่แน่นอน และอาจทำให้กรีซต้องออกจากการเป็นสมาชิกยูโรโซน โดยรัฐมนตรีคลังยูโรโซนจะจัดการประชุมในวันอังคารนี้เพื่อหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้กรีซ อย่างไรก็ตามค่าสัญญาณทางเทคนิคทีมีโอกาสฟื้นตัวจะช่วยให้ดัชนีลดช่วงลบได้ในระหว่างวัน

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ+ตลาดน้ำมันนิวยอร์กปิดทำการวันศุกร์ที่ 3 ก.ค. เนื่องในวันชาติสหรัฐ

คำแนะนำ
แนะนำเปิด SHORT ดัชนี Futures Series U15 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาลงแนวรับ 955-958 โดยให้ตัดขาดทุน หากผ่านแนวต้านที่ 965



GOLD FUTURES OPEN LONG

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ราคาทองโลก ฟื้นตัวช่วงสั้นจากแนวรับ DOUBLE BOTTOM + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่ปรับขึ้น ทำให้ราคามีโอกาสฟื้นตัวขึ้นแต่จะไม่มากเนื่องจากแนวลงไหล่ขวายังกดดันอยู่

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นบวก หลังผลการลงประชามติของประชาชนชาวกรีซที่โหวต 'No' เป็นส่วนใหญ่ เพื่อแสดงออกถึงการคัดค้านมาตรการรัดเข็มขัดตามข้อเรียกร้องของเจ้าหนี้เพื่อแลกกับการให้ความช่วยเหลือด้านการเงิน ซึ่งจะส่งผลให้อนาคตของกรีซในยูโรโซนตกอยู่ในความไม่แน่นอน และอาจทำให้กรีซต้องออกจากการเป็นสมาชิกยูโรโซน โดยรัฐมนตรีคลังยูโรโซนจะจัดการประชุมในวันอังคารนี้เพื่อหารือถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้กรีซ ซึ่งจะดึงดูดให้มีแรงซื้อทองคำเนื่องจากเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ขณะที่ค่าสัญญาณทางเทคนิคมีโอกาสฟื้นตัว อย่างไรก็ตามคาดดัชนีจะปรับขึ้นได้ไม่มากจากแรงถ่วงค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นหลังค่าเงินยูโรอ่อนค่าลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์

ตลาดทองคำนิวยอร์กปิดทำการวันศุกร์ที่ 3 ก.ค. เนื่องในวันชาติสหรัฐ

คำแนะนำ

แนะนำเปิด LONG Gold Futures Series Q15 เพื่อเล่นรอบขาขึ้นแนวต้าน 19010-19040 ให้ตัดขาดทุนหากหลุดแนวรับ 18800