'ไพบูลย์'เชื่อหน่วยความมั่นคงรับมือสถานการณ์การเมืองได้

'ไพบูลย์'เชื่อหน่วยความมั่นคงรับมือสถานการณ์การเมืองได้

"พล.อ.ไพบูลย์"มั่นใจหน่วยความมั่นคงรับมือสถานการณ์ไม่ให้บานปลาย ปัดเปิดเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ให้ 14 นศ.

โรงแรมเซนทาราแกรนด์ ลาดพร้าว -  พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณี 14 นักศึกษาประชาธิปไตยใหม่ ยันเดินหน้าเรียกร้องให้ดำเนินคดีโดยศาลพลเรือน ว่ากรณีดังกล่าวเป็นการปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่สามารถเลือกปฏิบัติได้ ยืนยันว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ไม่เคยบอกว่าเข้ามาบริหารประเทศด้วยประชาธิปไตย แต่จำเป็นต้องเข้ามาเพื่อปลดล็อคประเทศ ซึ่งกระบวนการปรองดองหลายรูปแบบไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ตั้งแต่ปฏิวัติวันที่ 22 พ.ค.57 มีการบังคับใช้กฎหมายเข้มงวดและได้ผ่อนปรนอย่างต่อเนื่อง เช่น การยกเลิกบังคับใช้กฎอัยการศึก และมีการจัดตั้งสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เพื่อเดินสายรับฟังความคิดเห็นของประชาชนทุกกลุ่ม

ในส่วนของแกนนำหลายคน คสช.ก็เปิดโอกาสให้ออกมาพูดโดยไม่ได้เข้าไปปิดกั้นเหมือนช่วง 3-4 เดือนแรก แต่คนบางกลุ่มกลับไม่ใช้ช่องที่เปิดให้ ยังเลือกที่จะกระทำการฝ่าฝืนกฎหมาย ซึ่งยอมรับหน่วยงานความมั่นคงมีความกังวลว่าจะมีการนำไปขยายประเด็นเพื่อให้บานปลาย แต่ขณะนี้เชื่อว่ายังสามารถจัดการปัญหาได้  

สำหรับข้อเสนอให้เปิดใช้เรือนจำชั่วคราวหลักสี่อีกครั้ง พล.อ.ไพบูลย์.กล่าวว่า มองว่ายังไม่จำเป็น เพราะกลุ่มดังกล่าวไม่ได้มีจำนวนมาก เรือนจำปกติยังสามารถรองรับได้