สั่งปิดน้ำตกสายรุ้ง หลังฝนตกต่อเนื่อง หวั่นซ้ำรอยปี50

สั่งปิดน้ำตกสายรุ้ง หลังฝนตกต่อเนื่อง หวั่นซ้ำรอยปี50

จนท.สั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตกสายรุ้ง หลังฝนตกสะสมติดต่อกัน4วัน หวั่นน้ำป่าไหลหลากจนเกิดความไม่ปลอดภัย-ซ้ำรอยเหตุร้ายปี50

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2558 หลังกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศให้ภาคใต้ฝั่งทะเลอันดามันระวังคลื่นลมแรง และฝนตกหนักในหลายจังหวัด รวมทั้งที่ จ.ตรัง ตั้งแต่วันที่ 3-7 ก.ค.58 นี้ ล่าสุด นายสมเจตน์ สุวรรณวงศ์ หัวหน้าหน่วยน้ำตกสายรุ้ง ต.นาชุมเห็ด อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้ประกาศให้นักท่องเที่ยวงดลงเล่นน้ำตกสายรุ้งอย่างเด็ดขาดแล้ว หลังมีฝนตกหนักสะสมมาตั้งแต่วันที่ 3 ก.ค.58 ที่ผ่านมา พบว่า ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น มีสีขุ่นและไหลแรง หวั่นเกิดน้ำป่าไหลหลากซ้ำรอยปี 2550 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 38 ราย 

โดยเจ้าหน้าที่จัดกำลังกันเฝ้าระวังพื้นที่ และคอยแจ้งเตือนหากมีสัญญาณบ่งชี้ว่า อาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์น้ำตกสายรุ้ง ได้ประกาศงดลงเล่นน้ำตกสายรุ้ง ตั้งแต่วันที่ 5-8 ก.ค.58 นี้ หรือจนกว่าระดับน้ำจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม ขณะที่จังหวัดตรัง ยังคงเกิดฝนตกหนักในหลายอำเภอ เช่น อ.เมือง อ.ห้วยยอด อ.กันตัง อ.ย่านตาขาว และ อ.ปะเหลียน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังผิวจราจรเป็นระยะทางยาวบนเส้นทางถนนสายตรัง-พัทลุง บริเวณพื้นที่ตำบลนาโยงใต้ อ.เมือง ทำให้ประชาชนที่สัญจรไปมาต้องขับรถอย่างระมัดระวัง