ชงบอร์ดทีพีแอล สร้างลีกเยาวชน

ชงบอร์ดทีพีแอล สร้างลีกเยาวชน

“ดร.โอเค” ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานไทยบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เตรียมเสนอ “บอร์ด ทีพีแอล”

 ตั้ง “ลีกเยาวชน” แต่ต้องถามความพร้อมของสโมสร เพราะลีกเยาวชนต้องมีค่าใช้จ่าย 

 บริษัท ไทยพรีเมียร์ จำกัด หรือ “ทีพีแอล” เตรียมประชุมบอร์ดบริหาร ในวันที่ 6 ก.ค.นี้ ซึ่งทาง ดร.องอาจ ก่อสินค้า ประธานทีพีแอลเปิดเผยว่า บอร์ดทีพีแอล มีตัวแทนจากสโมสรเข้าร่วมบริหาร ทำให้การตัดสินใจต่างๆเป็นไปด้วยดี ซึ่งวันจันทร์นี้อาจจะมีการนำเสนอเรื่องของการสร้างลีกเยาวชนขึ้นมาด้วย

“ปัจจุบันนี้ฟุตบอลเยาวชนโค้กคัพถือเป็นทัวนาเมนต์ระดับเยาวชน ที่สมาคมฟุตบอลฯให้การสนับสนุน แต่ทั้งนี้สโมสรในลีกควรจะได้เล่นในลีกเยาวชนด้วย เพราะถือเป็นข้อกำหนดของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียหรือ เอเอฟซี อยู่แล้ว ดังนั้นในการประชุมบอร์ด ทีพีแอล ครั้งนี้ผมจะเสนอแนวทางนี้ให้พิจารณาด้วย” ดร.องอาจ กล่าว

ประธาน “ทีพีแอล” เผยต่อว่า อย่างไรก็ตามคงต้องหารือกับสโมสรต่างๆด้วย เนื่องจากลีกเยาวชนจะทำให้แต่ละสโมสรมีภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้น เมื่อค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นงบประมาณของสโมสรต้องมีเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งที่ผ่านมาเราเคยมีปัญหาเรื่องนี้มาแล้วในตอนจัดลีกสำรองเมื่อหลายปีก่อน

“การจัดลีกเยาวชนจะต้องสอบถามสโมสรว่ามีความพร้อมหรือไม่ หรือพร้อมกี่ทีม ตอนที่จัดลีกสำรองเมื่อหลายปีก่อนหลายทีมมีปัญหาเรื่องงบประมาณ ซึ่งลีกเยาวชนกับลีกสำรองน่าจะเป็นลีกเดียวกันเพราะนักเตะส่วนใหญ่เป็นเยาวชนอยู่แล้ว ทั้งนี้จะต้องมีการหารือกันในบอร์ด ทีพีแอล ว่าจะกำหนดแนวทางอย่างไรต่อไป” ดร.องอาจ กล่าว