'ภูมิธรรม' ห่วงใยนักศึกษา แต่ไม่กล้าแสดงออก

'ภูมิธรรม' ห่วงใยนักศึกษา แต่ไม่กล้าแสดงออก

"ภูมิธรรม" เลขาธิการเพื่อไทย เผยห่วงใยนักศึกษา แต่ไม่กล้าแสดงออก หวั่นถูกมองเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง

นายภูมิธรรม เวชชยชัย รักษาการเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ทวีตผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว (@phumtham) เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ (5 ก.ค.) เกี่ยวกับสถานการณ์การเมือง ว่า “ผมมองการปะทุขึ้นของกลุ่มประชาชนที่เดือดร้อนในปัญหาเศรษฐกิจและการเรียกร้องของ นิสิต นักศึกษาที่อยากได้สิทธิเสรีภาพและปชต. ด้วยความห่วงใย และอยากส่งกำลังใจและความห่วงใยให้ แต่เกรงว่า“ความห่วงใย”ที่มอบให้ อาจถูกแปรสภาพเป็น“ผู้อยู่เบื้องหลัง”ทำให้ ความตั้งใจเขาถูกแปรความไปผิดๆ”

  

นายภูมิธรรม พูดถึงเรื่องภาวะเศรษฐกิจของประเทศที่เขามองว่าอยู่ในภาวะถดถอย เรื่องภัยแล้งที่ทำให้เกิดความขัดแย้งในหมู่ชาวนา ที่ต้องแย่งน้ำกันทำนา

  

“ความตึงเครียดต่างๆทะยอยเกิด รัฐบาลซึ่งมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลประเทศยามนี้ จึงต้องตั้งสติให้มั่น จัดการคลี่คลายปัญหาต่างๆอย่างเข้าใจและรอบครอบ การจัดการปัญหาต่างๆ ต้องมากด้วยความเข้าใจและเห็นใจ อำนาจ ไม่ได้ช่วยแก้ไขทุกปัญหา ให้ลุล่วงเสมอไป ความละมุนละม่อม ที่มากด้วยความเข้าใจและเห็นใจคือหนทางที่จะนำไปสู่การคลี่คลายปัญหา ที่ไม่เสียหายและบานปลาย การจัดการปัญหาความเดือดร้อนประชาชนและการแก้ไขปัญหา 14นักศึกษาที่เรียกร้องประชาธิปไตย คือรูปธรรมที่รอการคลี่คลายจากรัฐบาล”

  

นายภูมิธรรม เสนอว่า อย่าปล่อยให้เจ้าหน้าที่ไปจัดการปัญหาที่ละเอียดอ่อนนี้ตามลำพัง เพราะอาจทำให้ปัญหาเบี่ยงเบนและบานปลายออกไปอย่างไม่คาดคิด และขอให้ รีบคลี่คลายปัญหา การจับกุมคุมขังนักศึกษา เคารพในความเห็นต่าง เดินหน้าเข้าสู่โรดแมพ ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชนโดยเร็ว คือทางออกที่ดีที่สุด