นร.น้ำใจงามเจอไอโฟน6 ส่งตร.ตามหาเจ้าของ

นร.น้ำใจงามเจอไอโฟน6 ส่งตร.ตามหาเจ้าของ

นักเรียนวัย13น้ำใจงาม เจอไอโฟน6 ส่งตำรวจตามหาเจ้าของ

คืนวานนี้ (4ก.ค.58) ร.ต.ท.หญิง เต็มตรอง รอดศิริ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจาก ด.ญ.สุกัญญา ครองเกียรติ อายุ13ปี ศึกษาอยู่ชั้น ม.1โรงเรียนเมืองพัทยา9จ.ชลบุรี ว่า พบโทรศัพท์มือถือไอโฟน6ตกอยู่ที่บริเวณชายหาดพัทยาใต้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจึงเดินทางมาพร้อมกับพ่อนำมาส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยาเพื่อตามหาเจ้าของ

 

        จากการสอบถาม ด.ญ.สุกัญญา ครองเกียรติ เด็กหญิงน้ำใจงามได้ เล่าว่า เธอมักจะออกมาช่วยพ่อขายของช่วงวันหยุดเรียนที่ชายหาดพัทยาเป็นประจำทุกคืน โดยเมื่อเวลา19.00น. ก็ได้มาช่วยพ่อขายของบริเวณชายหาดพัทยาใต้และขณะที่เดินขายของอยู่บริเวณหาดได้พบโทรศัพท์มือถือไอโฟน6และบัตรเครดิตตกอยู่ที่ชายหาดจึงได้บอกพ่อเพื่อส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามหาและส่งคืนเจ้าของ

  

       “เพราะเค้าอาจจะได้รับความเดือนร้อน และอยากทำความดีเพื่อช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เมืองพัทยาเพราะครอบครัวหนูทำการมาค้าขายที่เมืองพัทยา อยากให้นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเที่ยวเยือนพัทยาและเกิดความประทับใจ ตามที่คุณครูได้พร่ำสอนว่าเรากำลังเข้าสู่สมาคมอาเซียน จึงต้องช่วยกันสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือน”

   

      เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบพร้อมกับถ่ายรูปและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน คาดว่าเจ้าของโทรศัพท์ น่าจะเป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเทียวแล้วทำล่วงหล่นไว้อย่างไรก็ตาม การกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่แสดงถึงความมีน้ำใจ และความดีงามเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งคนในสังคมทุกคนควรพึงปฏิบัติเป็นตัวอย่างที่ดี และสมควรได้รับการยกย่องจากเมืองพัทยา เพราะเป็นนักเรียนในสังกัดของเมืองพัทยา