รับ'ยายเอียด'กลับบ้าน หลังผู้ว่าฯชัยนาทยอมตามร้องขอ

รับ'ยายเอียด'กลับบ้าน หลังผู้ว่าฯชัยนาทยอมตามร้องขอ

"ยายเอียด" ปั่นจักรยานมุ่งหน้ากทม. ถูกรับตัวกลับถึงบ้านแล้ว หลังผู้ว่าฯชัยนาทยอมช่วยเหลือทุกประการที่ร้องขอ

จากเหตุการณ์ แม่เฒ่าวัย 66 ปี ขี่จักรยานเพียงลำพังมาจากชัยนาทมุ่งหน้าไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อขอความเป็นธรรม 

ล่าสุด เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา นางละเอียด เดินทางกลับมาถึงบ้าน โดยมีนายสุทน เนียมหุ่น ปลัดเทศบาลตำบลดอนกำ ขับรถเก๋งมาส่งโดยขับลัดทุ่งนาเข้ามาจนถึงบ้านเนื่องจากทางเข้าบ้านขนาดกว้างเพียง 2 เมตร รถใหญ่ไม่สามารถเข้าไปได้ ระยะทางจากถนนใหญ่เข้าไปประมาณ 150 เมตร โดยมีสัมภาระหอบกลับมารุงรัง พร้อมกล่าวว่า รถจักรยานฝากไว้ที่สถานีตำรวจแห่งหนึ่งที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้ว่าฯได้โทรศัพท์ไปหาระหว่างที่เดินทางไป แล้วรับปากว่าจะดำเนินการให้ทุกเรื่องที่ร้องเรียนไป โดยเฉพาะเรื่องที่หลวงรับปากจะขยายทางเข้าบ้านให้เป็น 4 เมตร เรื่องหมอฉีดยาลูกจนเดินไม่ได้ เรื่องนมหลาน และเรื่องไฟฟ้า เห็นว่าผู้ว่ารับปากจึงยอมกลับ หากไม่ดำเนินการให้จะถีบจักรยานไปร้องนายกรัฐมนตรีที่กรุงเทพให้ได้

นายกมล ปานไม้ หัวหน้าชุดรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า นางละเอียดได้ไปร้องทุกข์ที่ส่วนกลางหลายครั้ง แต่เรื่องถูกส่งกลับมาที่จังหวัดชัยนาท และมาร้องที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยนาท ทั้งหมด 7 เรื่อง และได้ดำเนินการส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามขั้นตอนแล้ว ล่าสุดมาที่ศูนย์ฯเมื่อวันที่ 3ก.ค.58 ตามเรื่องที่เคยร้องไว้ ตนได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า อยู่ระหว่างดำเนินการ แกก็ไม่ติดใจ เรื่องที่ใกล้ดำเนินการใกล้เสร็จ คือเรื่องไฟฟ้า ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กฟภ.ชัยนาท ปักเสาไฟฟ้าให้แล้ว เหลือสายไฟฟ้าที่พาดเข้าบ้าน มีค่าใช้จ่ายที่ไฟฟ้าประมาณการไว้ 13,000 บาท ทางเทศบาลตำบลดอนกำ นำโดยนายสมเจตน์ ศรีสวัสดิ์ นายกเทศบาลตำบลดอนกำ ขอให้สมาชิก ประธานสภาฯช่วยกันบริจาคเงินครึ่งหนึ่ง เหลืออีก 6,500 บาท ได้มาขอให้ศูนย์ฯหาเงินสบทบ นอกจากนี้ศูนย์ฯยังเคยช่วยค่ารถ ค่านมหลาน กาชาดช่วยข้าวสารอาหารแห้ง พมจ.มอบเงินช่วยเหลือ ปีละ 2,000 บาท

นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท กล่าวว่า ได้รับทราบว่าเป็นปัญหาเรื้อรังมา ได้แก่ เรื่องที่สาธารณะ ทางเข้าบ้าน ไฟฟ้าเข้าบ้าน ลูกสาวไปรักษากับหมอแล้วยังทำงานไม่ได้เนื่องจากไปผ่าตัดเนื้องงอกในสอมองแล้วอยู่ระหว่างพักฟื้นผ่านไปกว่าหนึ่งปีขณะนี้เดินได้แล้ว และเรื่องไม่มีนมให้หลานกิน เรื่องนี้รับรองว่าทางกาชาด และทางนายก ทต.ดอนกำดูแลอยู่แล้ว ส่วนเรื่องหมอรักษาลูกผิดๆยังไม่ยืนยันขอตรวจสอบข้อมูลก่อนจากทางโรงพยาบาลก่อน ส่วนเรื่องที่สาธารณะ ทางจังหวัดจะนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาการบุกรุกที่ดินของรัฐ (กบร.) ในวันจันทร์นี้ (6 ก.ค.) โดยเชิญยายเข้ารับฟังด้วย