'NOW26'เปิดมิติใหม่เรียลิตี้ ปั้นยอดมวยไทยชิงเงินล้าน

'NOW26'เปิดมิติใหม่เรียลิตี้ ปั้นยอดมวยไทยชิงเงินล้าน

เปิดมิติใหม่เรียลิตี้ 'เดอะแชมป์ สังเวียนศิษย์ปั้นยอดมวยไทย' เฟ้นหายอดนักมวยจากคนธรรมดา ผ่านการฝึกจากอดีต 4 นักชกขวัญใจชาวไทย ชิงเงิน 1 ล้าน

ทีวีดิจิทัล NOW26 ในเครือเนชั่น เปิดกิจกรรมรับสมัครและคัดตัวผู้เข้าร่วมแข่งขันในรายการ "เดอะแชมป์ สังเวียนศิษย์ปั้น ยอดมวยไทย" ที่สตูดิโอ NOW@SIAM สยามสแควร์ ซอย 7 มีคนหนุ่มรุ่นใหม่จากทั่วประเทศกว่า 400 คน เดินทางมาสมัครเข้าร่วมแข่งขัน โดยจะเริ่มเทปแรกวันที่ 4 กรกฎาคมนี้ เพื่อเตรียมออกอากาศช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ ทางทีวีดิจิทัลช่อง NOW26

น.ส.ดวงกมล โชตะนา ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นประธานแถลงข่าวโครงการ NOW 26 "เดอะแชมป์ สังเวียนศิษย์ปั้นยอดมวยไทย" รายการเรียลิตี้รูปแบบใหม่ของกีฬามวยไทยให้คนไทยทั้งประเทศได้รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยมี 4 ยอดนักชกชื่อดังของไทย คือ "เขาทราย แกแล็คซี่" สุระ แสนคำ, "โม้อมตะ" สมรักษ์ คำสิงห์, "เพชฌฆาตหน้าหยก" สามารถ พยัคฆ์อรุณ และ "เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง" เจริญ ชูมณี เป็นเทรนเนอร์คอยปั้นนักชกรุ่นใหม่เพื่อชิงเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท

น.ส.ดวงกมล กล่าวว่า เดอะแชมป์เป็นรายการเรียลิตี้แข่งขัน และฝึกฝนคนรุ่นใหม่จากนักมวยอาชีพ เพื่อให้รู้คุณค่าของมวยไทยว่า กว่าจะเป็นนักชกเก่งกาจมากความสามารถต้องผ่านอุปสรรคและความลำบากมาแค่ไหน ซึ่งถือว่าเป็นอีกมิติหนึ่งของรายการประเภทเรียลิตี้ที่จะออกสู่สายตาประชาชนทั้งประเทศ โดยใช้วิชามวยไทยเป็นศิลปะการต่อสู้อันเลืองชื่อมาเป็นโจทย์หลัก พร้อมเชิญชวนเด็กหนุ่มคนรุ่นใหม่ที่สนใจเข้ามาสมัครลงแข่งขัน เพื่อก้าวไปสู่สังเวียนนักชกมวยไทยสมัครเล่นให้ได้ภายในเวลา 3 เดือนกับตำแหน่ง "เดอะแชมป์" เพื่อรับเงินรางวัล 1 ล้านบาทไปครอง

"เดอะแชมป์ สังเวียนศิษย์ปั้นยอดมวยไทย" เป็นโครงการพัฒนาคอนเทนท์ของช่อง NOW26 ที่เกิดจากความร่วมมือของพันธมิตรมากมายหลายฝ่าย เนื่องจากเมื่อปลายปีที่ผ่านมาเราได้ลงนามความร่วมมือกับ 4 นักชกดัง ทั้ง เขาทราย แกแล็คซี่, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, สมรักษ์ คำสิงห์ และ เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง มาร่วมรายการเป็นครูมวยให้ ซึ่งจะมีการเปิดค่ายฝึกซ้อมให้ผู้สมัครที่ผ่านรอบคัดเลือกจากจำนวนทั้งหมด 400 คน คัดให้เหลือ 40 คน ก่อนจะเฟ้นหาคนที่มีความรู้ความสามารถในกีฬามวยไทยแค่ 16 คนเท่านั้น ไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับ 4 นักชกชื่อดังของไทยเป็นเวลา 3 เดือนเต็ม จากนั้นทางช่อง NOW26 จะเจาะลึกชีวิตความเป็นอยู่ของทุกคน, การฝึกซ้อมในแต่ละวัน, ปัญหาอุปสรรคต่างๆ ในการฟิตซ้อมมวยไทย รวมไปถึงการพัฒนาไปในทิศทางต่างๆ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ออกอากาศหมด 13 ตอนด้วยกัน โดยจะเริ่มประมาณช่วงเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังจะจัดให้มีการประลองชกมวยไทยกันตามกติกาสากล เพื่อค้นหาผู้ชนะเลิศในรายการดังกล่าว คาดว่าจะได้รับความสนใจจากคนในวงการหมัดมวยและประชาชนทั่วไปอย่างล้นหลาม"

ประธานเจ้าหน้าที่ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป กล่าวตอนท้ายว่า สำหรับรายการนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจาก กระทรวงวัฒนธรรม โดยมี ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม ให้เกียรติมาร่วมงานด้วย พร้อมให้การสนับสนุนการพัฒนาเนื้อหารายการที่จะช่วยสืบสานวัฒนธรรม และมรดกศิลปะแม่ไม้มวยไทย พร้อมด้วย บริษัท ฮีโน่ มอเตอร์ส เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้สนับสนุนรายการและรางวัลพิเศษ, บริษัท กีล่า สปอร์ต จำกัด, บริษัท แฟร์เท็กซ์ อีควิปเม้นท์ จำกัด และ เอไอเอส ที่ทำให้รายการเรียลิตี้มิติใหม่นี้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม แน่นอนหากโครงการดังกล่าวสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ปีหน้าจะจัดการแข่งขันและเพิ่มความเข้มข้นในด้านต่างๆ เข้าไปอีก เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของบรรพบุรุษไทยที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน และควรหวงแหนให้ลูกหลานของเรารักษาไว้เป็นมรดกของคนไทยทั้งชาติ