จำเลยปล่อยโฮ!หลังพบผู้พิพากษาเป็นเพื่อนสมัยมัธยม

จำเลยปล่อยโฮ!หลังพบผู้พิพากษาเป็นเพื่อนสมัยมัธยม

ผู้ต้องหาชายร้องไห้กลางศาล หลังพบผู้พิพากษาคดีตนเองเป็นเพื่อนเก่าสมัยมัธยม ญาติเผยผู้ต้องหาติดยาเสพติดจนชีวิตพัง

เว็บไซต์ข่าวอังกฤษ “เดลิเมล” รายงานจากรัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ว่า เหตุรวมรุ่นไม่คาดฝันเกิดขึ้นในศาลเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา เมื่อนายอาเธอร์ บูธ วัย 49 ปี ซึ่งถูกจับเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา ในข้อหาลักทรัพย์และอีกหลายข้อหา ถูกไต่สวนโดยผู้พิพากษามินดี้ กลาเซอร์ ซึ่งอันที่จริงแล้วเธอเป็นเพื่อนสมัยเรียนมัธยมของเขามาก่อน

ทั้งนี้ หลังจากพิจารณาคดีแล้ว ผู้พิพากษาหญิงได้ตั้งคำถามส่วนตัวกับจำเลยว่า เขาเคยเรียนที่โรงเรียนนาติลุสหรือไม่ เมื่อได้ยินคำถามดังกล่าว นายบูธถึงกับอึ้งพูดอุทานออกมาเสียงดัง ในตอนแรกเขายิ้ม จากนั้นจึงเปลี่ยนเป็นปล่อยโฮ ร้องไห้ฟุบลงกับโต๊ะในศาล เนื่องจากเขาจำผู้พิพากษาได้แล้วว่า เธอเคยเป็นเพื่อนเขามาก่อน

ผู้พิพากษาหญิง กล่าวต่อไปว่า นายบูธเคยเป็นเด็กดีที่สุดในโรงเรียน เธอเคยเล่นฟุตบอลกับเขา แล้วถึงตอนนี้ เหตุการณ์เปลี่ยนไปเช่นไร เธอเสียใจที่เห็นนายบูธที่นี่ เราต่างโตขึ้นตามอายุ หวังว่าเขาจะเปลี่ยนพฤติกรรมได้ พร้อมขอให้โชคดี เธอหวังว่าเขาจะผ่านเรื่องนี้ไปได้และใช้ชีวิตตามกฎหมาย

ลูกพี่ลูกน้องของนายบูธกล่าวว่า โชคดีแล้วที่เหตุการณ์เป็นเช่นนี้ เขาจะได้ออกจากการใช้ชีวิตแบบเดิมเสียที เมื่อก่อนนายบูธเป็นนักวิชาการและนักกีฬา แต่หันไปพึ่งพายาเสพติดจนชีวิตพัง นายบูธเองกล่าวกับเธอว่า เขาสะท้อนใจมาก เพราะเมื่อก่อนเขาเคยได้รับโอกาสครั้งแล้วครั้งเล่า แต่ตอนนี้ต้องมาอยู่ในเรือนจำ และถูกผู้พิพากษามินดี้ตั้งวงเงินประกันไว้ที่ 44,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.5 ล้านบาท)