อดีตแกนนำโคราชโวย ทหารบุกค้นบ้าน อ้างอยู่เบื้องหลังดาวดิน

อดีตแกนนำโคราชโวย ทหารบุกค้นบ้าน อ้างอยู่เบื้องหลังดาวดิน

อดีตแกนนำพันธมิตรโคราช โวยข้อมูลหน่วยข่าวกรองมั่ว ลุแก่อำนาจ ผลักมิตรไปเป็นศัตรู ใช้กำลังทหารบุกตรวจค้นบ้านพัก อ้างอยู่เบื้องหลังกลุ่มดาวดิน

ความเคลื่อนไหวกรณีการจับกุม 14 นักศึกษา ได้แสดงออกทางสัญลักษณ์ต่อต้านรัฐประหาร เริ่มระอุขึ้นมาในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หลังมีมือดีแอบนำกระดาษเอสี่ ซึ่งเป็นประกาศและคำแถลงการณ์ของกลุ่มดาวดิน พร้อมข้อความโจมตีรัฐบาลและเชิญชวนนิสิตนักศึกษาให้ร่วมเคลื่อนไหวแสดงพลังบริสุทธิ์ ไปติดอยู่บริเวณสะพานคนข้าม ถ.สุรนารายณ์ หน้าทางเข้ามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา ทำให้หน่วยงานที่มีภารกิจรับผิดชอบเกี่ยวกับความมั่นคงภายใน จึงต้องสนธิกำลังทั้งในและนอกเครื่องแบบหาข้อมูลทางลับในเครือข่ายนักศึกษาเป้าหมาย รวมทั้งอดีตแกนนำที่เคยเคลื่อนไหวทางการเมืองทุกเฉดสี ซึ่งมีทั้งสะกดรอยติดตามการเคลื่อนไหว ขอพบเพื่อพูดคุยปรับทัศนคติ และพยายามเข้าไปตรวจค้นในบ้านพัก 

นายสุพจน์ พิริยะเกียรติสกุล อดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรโคราช เปิดเผยเหตุการณ์ระทึกใจว่า เมื่อช่วงสายของวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา มีกลุ่มนายทหารแต่งกายเครื่องแบบเต็มยศ อ้างสังกัดมณฑลทหารบกที่ 21 (มทบ.21) กองทัพภาคที่ 2 จำนวนประมาณ 7-8 นาย เดินทางมาหาที่บ้านพัก ตั้งอยู่บริเวณแยกเต๊กฮะ ถ.โพธิ์กลาง เขตเทศบาลนคร นครราชสีมา ขณะนั้นทุกคนได้ออกไปทำธุระข้างนอก จึงได้ปิดล็อคประตูทางเข้าไว้ ท่ามกลางความแตกตื่นของประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา เนื่องจากเป็นแหล่งชุมชน เมื่อเข้าไปในบ้านเป้าหมายไม่ได้ กลุ่มนายทหารจึงเดินทางกลับ โดยฝากบอกกับเพื่อนบ้านว่า อย่าไปยุ่งเกี่ยวกับกลุ่มดาวดิน ถ้าไม่เลิกยุ่ง ไม่เชื่อฟัง จะมายุ่งเอง 

นายสุพจน์ กล่าวต่ออีกว่า ได้โทรศัพท์สอบถามนายทหารที่ถูกแอบอ้างเป็นผู้สั่งการ อ้างเป็นปฏิสัมพันธ์ ไม่ต้องกังวล ไม่ต้องเครียด แต่การกระทำเช่นนี้ บ่งบอกเป็นการลุแก่อำนาจไม่ให้เกียรติ ลำดับเหตุการณ์ที่ผ่านมาตนและพวกร่วมแสดงจุดยืนทางการเมืองสนับสนุนรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา มาตลอด ล่าสุดได้ขอให้ท่านอยู่ในตำแหน่งนานๆ เพื่อแก้ไขปัญหาการเมือง เร่งจัดการนักการเมืองโกงกินบ้านเมือง ซึ่งมีทั้งเดินทางไปแสดงพลังที่กรุงเทพ ในพื้นที่รับผิดชอบก็จัดหาอาหารน้ำดื่มแบบไม่อั้น เมื่อทหารเรียกปรับทัศนคติก็เดินทางไปร่วมทุกครั้ง และแสดงความจริงใจ ต้องการให้เกิดความปรองดอง คนในชาติรู้รัก สามัคคี 

“ขอยืนยันไม่เคยรู้จักมักคุ้นกับกลุ่มนักศึกษาดาวดินแต่อย่างใด ที่ผ่านมารับรู้จากข่าวสารจากสื่อมวลชนเท่านั้น จึงไม่มีเหตุผลที่จะต้องอยู่เบื้องหลังหรือสนับสนุนกลุ่มดาวดิน การเหวี่ยงแหเช่นนี้ เป็นการผลักให้มิตรไปอยู่ฝั่งตรงข้าม ไม่ตนเท่านั้นที่ถูกบุกตรวจค้น ขณะนี้หน่วยข่าวกรอง มีข้อมูลมั่วๆ ระบุมี 15 บุคคลเป้าหมายถูกกาชื่อในบัญชีดำ ได้บุกตรวจค้นบ้านพักอดีตผู้สมัครหญิง สส.พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตที่ปรึกษากฎหมาย กลุ่ม กปปส.โคราช ด้วย แต่ก็ไม่สามารถเข้าไปในบ้านพักได้ เนื่องจากทั้ง 2 ราย ไม่อยู่ เร็วๆนี้ จะนัดหมายเดินทางเข้าพบนายทหารที่รับผิดชอบความมั่นคง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์และสอบถามข้อสงสัยกับการกระทำที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นกับพวกเดียวกัน” นายสุพจน์ กล่าว 

ส่วนอดีตแกนนำกลุ่ม นปช.โคราช ไม่ขอเปิดเผยชื่อ ให้สัมภาษณ์ว่า ช่วงต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีกลุ่มนายทหารเดินทางมาสอบถามข้อมูลความสัมพันธ์เกี่ยวกับกลุ่มดาวดิน นั่งพูดคุยร่วม 30 นาที แต่ก็ไม่ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ เนื่องจากการเคลื่อนกลุ่มดาวดิน ไม่เคยเกี่ยวข้องกับแกนนำการเมืองในพื้นที่แต่อย่างใด