รวบขาใหญ่เช่าบ้านหลายหลังพักยาบ้า

รวบขาใหญ่เช่าบ้านหลายหลังพักยาบ้า

สนธิกำลังจับขาใหญ่เช่าบ้านหลายหลัง เก็บทรัพย์สิน และพักยาบ้าขายยาบ้าให้กับวัยรุ่นเมืองขอนแก่น ขยายผลยึดทรัพย์ เงินผ่านบัญชีธนาคารเพียบ

สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.สุดพิเศษ เอกศิริ รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.นพดล เพ็ชรสุทธิ์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น นายปิยิน ตลับนาค นายอำเภอเมืองขอนแก่น พ.อ.สมศักดิ์ สงทามะดัน หน.ฝ่ายยุทธการ มทบ.23 และชุดจับกุม ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายเกรียงไกร ไชยชาติ อายุ 26 ปี และนายปรัชญา ศรีทองดี อายุ 25 ปี ชาวบ้านเหล่า อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางยาบ้า 1,566 เม็ด ทรัพย์สินรถยนต์ 2 คัน รถจักรยานยนต์ 3 คัน สมุดบัญชีธนาคาร 4 เล่ม ใบจำนำทอคำ เงินสด ทรัพย์สินรวมมูลค่า 831,339.52 บาท

พ.ต.อ.สุดพิเศษ กล่าวว่า กำลัง ได้มีการสนธิกำลังจากทั้งฝ่ายทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง ปราบปรามยาเสพติด และได้ติดตามพฤติกรรมของนายเกรียงไกร ถือว่าเป็นผู้ค้ายาบ้ารายสำคัญ พบว่าเข้ามาอาศัยเช่าบ้าน 3 หลังในเขตอำเภอเมือง โดยอาศัยเป็นหลัก 1 หลัง อีกหลังเช่าเป็นที่พักยาบ้าโดยให้ลูกน้องคือนายปรัชญา อาศัยดูแล ส่วนอีกหลังก็เป็นที่พักมั่วสุมรวมทั้งเป็นนัดพบเพื่อกระจายยาบ้า ซึ่งบางครั้งก็ให้ลูกน้องขายให้บางทีก็ขายเอง จนมีทรัพย์สินเงินทองรวมทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ในครอบครองจำนวนมาก มีเงินเดินในบัญชีจำนวนมาก ทั้งที่ไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง

นายเกรียงไกร รับสารภาพว่า ได้ค้ายาบ้าจนสามารถมีเงินซื้อทรัพย์สินรถยนต์ป้ายแดง โดยรับยาบ้ามาจากนายหม่อง คนจังหวัดอุดรธานี และเป็นเครือข่ายยาบ้านายอู๊ด ซึ่งเป็นชาวลาว ซึ่งยาบ้าเมื่อนำมาถึงมือแล้วก็จะนำไปพักไว้ที่บ้านเช่า ในซอยวุฒทาราม ต.ในเมืองขอนแก่น ซึ่งมีนายปรัชญาพักอาศัย และดูแลให้