เจ้าของตลาดยกพวกรุมตื้บ'รองผกก.'กองปราบอ่วม

เจ้าของตลาดยกพวกรุมตื้บ'รองผกก.'กองปราบอ่วม

เจ้าของตลาด ยกพวกพ่อค้า-แม่ค้า รุมกระทืบ “รองผกก.” กองปราบอ่วม หลังพาลูกน้องจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์

เมื่อเวลา17.00น. วันที่3 กรกฏาคม พ.ต.อ.สุขทัศน์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามถูกเจ้าของตลาดและกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้าภายในตลาดนัดแกรนด์ฮอล์ ซอยบัวขาว พัทยาใต้ หมู่10ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี รุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บ และตกอยู่ในวงล้อมไม่สามารถออกมาจากได้ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมพาน สุขสำราญ รอง ผกก.สส. และ พ.ต.ท.ปวัชร์ชัย สุดสคร รอง ผกก.ป. นำกำลังตำรวจรีบรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นตลาดนัดขนาดใหญ่ มีสินค้าวางจำหน่ายหลากหลายประเภท พบกลุ่มพ่อค้า-แม่ค้าประมาณ30-40คน กำลังยืนล้อมกรอบ พ.ต.ท.ขวัญพิชัย มะโนเจริญทรัพย์ รอง ผกก.หัวหน้าชุดสืบสวนปราบปรามปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการ2กองบังคับการกองปราบปราม ที่ยืนอยู่ในสภาพสะบักสะบอม ใต้ตาขวามีแผลแตกเลือดไหลอาบหน้า กับ ร.ต.ท.ระพีพงษ์ สารตี รองหัวหน้าชุดฯ สภาพศีรษะแตกเป็นแผลฉกรรจ์ ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจลูกชุด3นายและสายลับอีก2คน ซึ่งแต่ละคนมีรอยฟกช้ำดำเขียวได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย โดยมีผู้ที่มาจับจ่ายหาซื้อสินค้านับร้อยคน ต่างพากันยืนมุงดูเหตุการณ์อยู่เป็นจำนวนมาก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จึงรีบไปนำตัวตำรวจกองปราบทั้งหมดออกจากวงล้อมแล้วนำขึ้นรถยนต์ แต่ขณะกำลังจะเดินทางออกจากจุดเกิดเหตุ กลุ่มพ่อค้าแม่ค้าบางส่วนได้ตรงเข้ามาขวางแล้วช่วยกันโยกรถยนต์ของเจ้าหน้าที่พร้อมกับตะโกนด่าทอต่างๆ นานาจนเกิดเหตุการณ์ชุลมุนเล็กน้อย แต่สุดท้ายก็สามารถนำทั้งหมดออกมาได้ ก่อนส่งตัวไปรักษาที่ รพ.บางละมุง โดย พ.ต.ท.ขวัญพิชัย หัวหน้าชุดฯ แพทย์ต้องทำการเย็บแผลให้ถึง7เข็ม ส่วน ร.ต.ท.ระพีพงษ์ เย็บ3เข็ม

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ.ต.ท.ขวัญพิชัย มะโนเจริญทรัพย์ นำกำลังตำรวจนอกเครื่องแบบและสายลับรวม7คน เข้าจับกุมเจ้าของร้านจำหน่ายแว่นตาและนาฬิกาละเมิดลิขสิทธิ์จำนวน3-4ราย ภายในตลาดนัดแกรนด์ฮอล์ ระหว่างนั้น นายศุภกฤช อรรคเลิศลาภ หรือ“เฮียจั้ว”อายุ61ปี เจ้าของตลาด ได้เข้ามาสอบถามว่าเป็นเจ้าหน้าที่จากหน่วยไหน ทาง พ.ต.ท.ขวัญพิชัย ก็ได้แสดงตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามแต่ไม่ได้โชว์บัตรประจำตัว ทำให้นายศุภกฤช โมโหใช้หมัดชกหน้าไป1ครั้งจนล้มคว่ำ ก่อนที่กลุ่มพ่อค้าประมาณ10กว่าคนที่ยืนล้อมกรอบอยู่ จึงเปิดฉากรุมสกรัม พ.ต.ท.ขวัญพิชัย และลูกน้อง จนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นกลุ่มผู้จำหน่ายค้าอื่นๆ ในตลาดอีกกว่า30คน จึงเข้ามาล้อมกรอบจนต้องขอกำลังเสริมจากตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ให้มาช่วยเหลือดังกล่าว

ต่อมา พล.ต.ต.นิติพงศ์ เนียมน้อย ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เดินทางมาสอบปากคำ พ.ต.ท.ขวัญพิชัย ด้วยตนเอง เพราะเป็นเรื่องที่ผู้บังคับบัญชาให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้ที่ถูกทำร้ายเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและกำลังอยู่ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ โดยหลังจากพูดคุยนานกว่า2ชั่วโมง จึงออกมาเผยเพียงสั้นๆ ว่า เบื้องต้นได้สั่งการให้ตำรวจชุดสืบสวนพื้นที่หาข่าวเพื่อติดตามตัวนายศุภกฤช อรรคเลิศลาภ หรือ“เฮียจั้ว”มาสอบสวน และจับกุมผู้ที่มีส่วนร่วมทั้งหมดที่รุมทำร้ายตำรวจอย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายในครั้งนี้ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป