สวยๆ แบบนางเอกแกะกล่อง

อีฟ-ไอยวริญร์ ชื่นชอบ และ เบสท์-ภัทรารวีย์ เบ้าสุวรรณ สองสาวสวยที่จะมาป่วนหัวใจในละครซิทคอมแกะกล่องน้ำดีมีเฮฮาประสาคนเจน Y ของช่อง NOW26

สองสาวสวย ที่จะมาป่วนหัวใจและช่วยกันผลักดันความฝันการเป็นเจ้าของธุรกิจ Co-working Space ในละครซิทคอมแกะกล่องน้ำดีมีเฮฮาประสาคนเจน Y ของช่อง NOW26
อีฟ-ไอยวริญร์ ชื่นชอบ และ เบสท์-ภัทรารวีย์ เบ้าสุวรรณ เจ้าของตำแหน่งรองมิสทีนไทยแลนด์ 2013 จะประเดิมบทนำครั้งแรกในละครซิทคอม วุ่นรักพลพรรคตั้งตัว เอาใจวัยทำงานรุ่นเจน Y เรื่องนี้

@เข้าวงการบันเทิงมาได้อย่างไร?
อีฟ: ประกวดมิสทีนไทยแลนด์ได้รองอันดับสอง ปี 2013 ค่ะ มีถ่ายแบบบ้างและเริ่มออกคาสติ้ง และได้เล่นละครเรื่อง ครอบครัวตึ๋งหนืด และก็มาเล่นเรื่องนี้ค่ะ
เบสท์: ได้ตำแหน่งรองอันดับสองมิสทีนไทยแลนด์ 2013ค่ะ

@ชีวิตที่ต้องทำงานตั้งแต่วัยรุ่น ต้องปรับตัวเยอะไหม?
อีฟ: อีฟเป็นคนต่างจังหวัด เป็นสาวเหนือ เป็นคนเชียงใหม่ พอได้ตำแหน่งรองฯมิสทีน ก็ต้องลงมาทำงานกรุงเทพฯ ชีวิตเปลี่ยนจาก เด็กๆที่เรียนอย่างเดียว ก็ต้องมาถ่ายแบบทำโน่นทำนี่ ช่วงแรกยังไปๆมาๆ ตอนนี้ย้ายมาปักหลักที่กรุงเทพฯแล้วค่ะ
เบสท์: ชอบงานสายนี้อยู่แล้ว ทำงานด้วยเรียนไปด้วยก็เลยสนุกค่ะ ก็พยายามปรับเวลาเรื่องเรียนกับเวลางานให้ดี

@แบ่งเวลายังไง การทำงานในวงการ ตารางเวลาไม่ปกติ ต้องทำงานควบคู่การเรียน?
เบสท์ : เราอาจจะโชคดีที่ ทางโรงเรียน มศว ประสานมิตร ก็มีอารมณ์แบบสนับสนุนเราด้วย ก็ไม่ถึงกับสนับสนุนตรงๆ แต่ก็อนุโลม ตอนที่เบสท์ได้ตำแหน่งรองมิสทีนฯ ยังเรียนอยู่ที่นั่น
อีฟ : ตอนเรียนที่เชียงใหม่ก็มีเพื่อนช่วยเรื่องการบ้าน แจ้งงาน เริ่มมีงานก็เป็นช่วงที่เรามีโอกาส เราอยากคว้าไว้ก่อน ก็เลยตัดสินใจสอบเทียบ ช่วงปีนี้ก็ว่าง รับงานได้เต็มที่ ก่อนจะเข้ามหาวิทยาลัยปีหน้า

@คิดว่าตัวเองทำงานเร็วไป เสียโอกาสที่จะใช้ชีวิตวัยรุ่นหรือเปล่า?
อีฟ: ตอนเรียน อีฟเรียนสายวิทย์-คณิต (ที่ เชียงใหม่) และต้องเรียนพิเศษเยอะมาก แล้วอีฟเดินทางบ่อยอยู่แล้ว ก็มีกลุ่มเพื่อนเล็กๆ ไม่ได้เป็นกลุ่มใหญ่ พอเรามาทำงาน เพื่อนก็เข้าใจ สำหรับอีฟ ทำงานแล้ว รู้สึกได้มากกว่าเสีย เราได้รู้จักการใช้ชีวิตมากกว่าคนอื่น ความรับผิดชอบ คนอื่นเขาอาจจะยังเล่น ยังเป็นเด็กอยู่ เราได้เรียนรู้ตรงนี้มากกว่า เวลากลับไปบ้านที่เชียงใหม่เจอเพื่อนรู้เลยว่าแตกต่าง รู้สึกว่ามันโอกาสที่ดีค่ะ
เบสท์: เราไม่เสียดายนะ ที่ต้องทำงานเร็วเพราะยังมีเพื่อนกลุ่มใหญ่ ชีวิตตรงนั้นยังไม่หายไป ทำงาน ว่างแล้วก็ยังไปเที่ยวกับเพื่อนได้

@กิจกรรมในตอนประกวดมิสทีนฯ มีอะไรที่ยาก?
เบสท์: เรื่องการปรับตัวกับคนจากต่างๆที่มา เพราะคนประกวดมาจากทั่วประเทศ มันมีอยู่แล้วคนที่ชอบนั่นนี่โน่น เราก็ต้องวางตัวเป็นกลาง ด้วยความที่ว่า 50 คน คัดเหลือ 5 คน เขาก็ต้องเห็นบุคลิกนิสัยเราด้วยล่ะ
อีฟ: อย่างอีฟมาจากเชียงใหม่ ก็เป็นนางงามเดินสายพบปะคนมาบ้าง และหลังเวทีก็ต้องปรับเจอคนก็ต้องปรับตัว คืออีฟต้องผ่านหลายด่าน ตั้งแต่ประกวดรอบภาคเหนือ แล้วมาเจอรอบส่วนกลาง และเข้ารอบ 50 คน ต้องปรับตัวเข้ากับเพื่อนให้ได้ บางคนในกองประกวด ปรับตัวเข้ากับเพื่อนไม่ได้ ก็มีนะคะโดนเกลียด (เหมือนสงครามนางงามเลยค่ะ) คือ บางคนเขาชอบไม่ชอบเรา เขาไม่แสดงออกก็มี คนที่เราคุยๆ อยู่ เขาอาจนินทาเราลับหลังก็ได้ มันมีทุกแบบ เราก็แบบได้ยินอะไร ก็ เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ เราก็ผ่านมาเยอะแล้ว (ด่านนางงาม) ถือเป็นส่วนยากที่สุดคือปรับตัวนี่แหละ

@ พอได้ตำแหน่งรองมิสทีนฯ ต้องปรับตัวในการทำงาน เข้ากับผู้ใหญ่ ต้องเข้าคอร์สเลยไหม?
เบสท์: ก่อนได้ตำแหน่งรองมิสทีนฯ ก็พอจะรู้งานมาบ้าง และคุณแม่ของเบสท์ก็ช่วยดูแลอยู่แล้ว จริงๆ มันไม่ได้ยากมาก เพราะมันเป็นเรื่องมารยาททางสังคมอยู่แล้วค่ะ ไม่ใช่ไม่พอใจกับงานไหนก็เหวี่ยง ถึงเราจะไม่พอใจ ก็เก็บไว้ข้างใน ทำงานให้มันเสร็จก่อน นี่คืองานนะ หลายๆ อย่างที่ดีในการเข้ามาทำงานวงการบันเทิงตอนที่เราอายุแค่ 15-16 ปีคือ เรารู้จักความรับผิดชอบมากกว่าวัยเดียวกัน เด็กม.3 ม.4 ยังวิ่งเล่นกันอยู่เลย เรียนพิเศษก็กลับบ้าน อะไรงี้ เรางอแงไม่ได้ต้องอดทน
อีฟ: บอกเลยว่าต้องปรับ เพราะอีฟเป็นเด็กต่างจังหวัด อยู่เชียงใหม่เดินทางแค่ 15 นาทีก็ไปไหนต่อไหนได้ แต่พอมากรุงเทพฯแรกๆ อีฟ ไปงานสายตลอดเลย เพราะกะเวลาไม่ได้ แรกๆยังปรับไม่ได้ เขานัด 10 โมง อีฟ ตื่นตามปกติ 8 โมง ไปไม่ทันเลย ไปถึง 11 ก็ต้องขอโทษพี่ๆเขาไป

@อีฟแก้ปัญหายังไง?
อีฟ: อีฟจะถามไว้ก่อนว่า งานนี้ไกลแค่ไหน มันอยู่ตรงไหน กะเวลาเดินทางประมาณไหน ก็ช่วยปรับให้เร็วขึ้นได้ค่ะ พอรู้สถานที่เราก็กะเวลาเผื่อๆ ตื่นเร็วขึ้น

@ดูแลสุขภาพร่างกายยังไงบ้าง?
เบสท์: ตอนเด็กเบสท์เป็นนักกีฬายิมนาสติกลีลา เพิ่งมาเลิกตอนปลายๆ ม.5 เพราะมันเป็นวัยที่ควรจะหยุดแล้ว อนาคตไม่ได้มุ่งว่าต้องเป็นนักกีฬาทีมชาติ เราจะเข้ามหาลัยด้วย ก็เลยเลิกเล่น และช่วงที่หยุดเล่น น้ำหนักขึ้นเร็วมาก จาก 45 กิโลกรัม ขึ้นมาประมาณเกือบ 5 กิโล ในช่วงเวลาไม่ถึงปี พอไปทำงานออกกล้อง หน้าบวมเลย ต้องกลับมาเล่นกีฬา ไปเต้นบ้าง เข้าฟิตเนสบ้าง คือ ถ้ามันไม่ผอมลง ก็อยากเป็นสาวเฮลตี้มีกล้ามไปเลย ว่างวันไหนก็ไปค่ะ จัดเวลาตามสะดวก

@ทั้งคู่มีตำแหน่งนางงาม ต้องสวยตลอดเวลาไหม?
เบสท์: ไม่ค่ะ เรายังไม่เป็นที่รู้จักมากขนาดนั้น ปกติถ้าไม่ต้องไปทำงาน เบสท์จะพักหน้า แบบไม่แต่งหน้าเลย แต่งตัวเป็นป้าๆ ไปไหนต่อไปได้เลย ไม่ห่วงสวยเลย พอทำงาน เราก็ต้องสวยหน่อย เพราะเป็นหน้าตาเราเองด้วย หน้าตาของมิสทีนไทยแลนด์ด้วย ภาพลักษณ์มันต้องคีปเหมือนกัน
อีฟ: ความสวย อีฟก็เป็นธรรมชาติของอีฟแบบนี้อยู่แล้ว ก็คงความเป็นตัวของเรา เพราะการที่เราได้ตำแหน่ง(รองมิสทีนฯ)มา ก็เพราะความเป็นตัวเรา ทั้งบุคลิก นิสัยใจคอเรา เราก็แค่คงความเป็นตัวเองไว้ เวลาออกนอกบ้านก็แต่งตัวให้ดูเป็นสาวน่ารักๆนิดหนึ่ง ปัดแก้ม ปัดขนตา เขียนคิ้ว

@ดูแลความสวยความงามยังไง?
เบสท์: เมื่อก่อนเบสท์จะตัวดำมากค่ะ ก็ใช้การขัดผิว ก็เริ่มขาวขึ้น และส่วนหนึ่งเราเป็นนักกีฬามาก่อน จะมีส่วนที่มันด้าน เล่นยิมนาสติกลีลาจะใช้ข้อศอก หัวเข่าเยอะ มันจะสะสม(เป็นผิวด้านๆ) ก็อาศัยการขัดผิวช่วยได้ และทุกเช้าคุณแม่จะทำน้ำคั้นสกัดผลไม้สดให้กินทุกเช้า เพื่อให้ได้วิตามินครบหมู่
อีฟ: ตอนเข้าประกวดใหม่ๆ หุ่นนางงามเลยค่ะ คือ หุ่นนางงาม หุ่นนางแบบ หุ่นดารา จะไม่เหมือนกันเลย

@ต่างกันยังไง?
อีฟ: หุ่นนางงามจะต้องได้ไซส์มาตรฐาน แบบอก-เอว-สะโพก 34-25-36 สะโพกต้องผาย หน้าต้องกลม (แก้มอิ่ม) เพื่อเวลาแต่งหน้าจะได้เด่น คนที่ดูเราจากไกลๆ จะได้เห็นเราชัดๆบนเวที ห้ามหน้า V-Shape นะ เพราะต้องให้คนที่ดูข้างล่างเวทีเห็นเราชัดๆ แต่พอมาเล่นละครเรื่องแรก (ครอบครัวตึ๋งหนืด) หน้าอีฟแบบว่าแทบจะแตกออกมานอกจอ มันกลมมาก ตอนที่อยู่เชียงใหม่อีฟชอบวิ่งตามสนามกีฬา ไม่ได้เข้าฟิตเนส มันเป็นการควบคุมน้ำหนักเฉยๆ พอมาอยู่กรุงเทพฯ เข้าวงการ ต้อง ลดน้ำหนักเลย
 

@ลดน้ำหนักด้วยวิธีไหน?
ตอนเช้าอีฟนี่จะไม่กิ๋นข้าว จะกินแอปเปิ้ลหนึ่งลูก เพราะอีฟไม่ค่อยชอบกินผลไม้สักเท่าไร แอปเปิ้ลลูกเดียวก็อิ่ม และอยู่กรุงเทพฯบ้านใกล้สวนเบญจสิริฯ ก็ใช้เวลาว่างตอนเย็น วิ่งรอบสวนเบญจสิริฯ 3 รอบ ประมาณครึ่งชั่วโมง รอบแรกเดินครึ่งรอบ ต่อด้วยวิ่งเหยาะๆไม่หยุด ประมาณรอบครึ่งและก็เดินเร็วๆ รอบสุดท้าย แรกๆ เดินไปรอบเดียว แทบคลานกลับบ้านเลย สวนเบญจสิริฯ ใหญ่มาก

@สูตรบิวตี้ของอีฟมีไหม?
ขัดผิวด้วยค่ะ และก็เคล็ดลับคือ น้ำมันมะพร้าว ทั้งกินทั้งทาเลย ตอนกลางคืน จะทาน้ำมันมะพร้าวตัวเยิ้มเลย กลางคืนก็กินน้ำมันมะพร้าว ตอนเช้าก็กิน ตอนท้องว่าง กินน้ำมันมะพร้าว และเน้นอาหารเสริมดูแลผิวด้วย เพราะอีฟ กินผักผลไม้ได้ไม่เยอะ ไม่พอที่จะดูแลผิวเรา ก็ต้องใช้อาหารเสริมช่วย กินมะเขือเทศและเบอร์รี่ อยากให้ผิวบลิงๆๆค่ะ ส่วนออกกำลังกาย อีฟก็เน้นสะดวก เพื่องานเรายังคาดเวลาไม่ได้ และเพิ่งมาอยู่ ยังไม่รู้ที่ทางฟิตเนสอยู่ตรงไหนยังไง ตอนนี้ก็ไปวิ่งในสวนก่อน

@ บทบาทในซิทคอม วุ่นรักพลพรรคตั้งตัว คืออะไร?
อีฟ: อีฟเล่นเป็น “พับผ้า” เป็น ดีไซเนอร์ออกแบบเฟอร์นิเจอร์และตกแต่งภายใน เป็นสาวเปรี้ยว มั่นใจ มาเช่าสถานที่ทำงาน ของพระเอกและภูกับชาลี แอบชอบเรา แต่เรามีแฟนอยู่แล้ว บทอาจจะยากนิดหนึ่ง บทจะเป็นผู้ใหญ่วัยทำงานและจริงจังกับชีวิตมาก
เบสท์: บทบาทที่เบสท์ได้รับบทเป็น ขวัญ เรียนจบใหม่ ยังไม่มีเป้าหมาย แต่มีความฝันว่าจะเป็นนักวาดภาพประกอบ ได้มาทำงานกับ co-working space ของภู และพ่อแม่ของขวัญก็อยากให้ทำงานดีๆ มีรายได้ดีๆ ที่บ้านอยากให้ขวัญทำงานประจำมากกว่า

@ตัวละครนี้ใกล้ตัวเองมั้ย?
อีฟ: เหมือนที่บุคลิก เป็นแนวสาวมั่น มั่นใจ แต่เรื่องการทำงานยังไม่ถึงวัยค่ะ ตอนนี้ยังเรียนอยู่ อีฟเพิ่งสอบเทียบจากชั้นม.5 รอสอบเข้ามหาวิทยาลัยปีหน้าค่ะ
เบสท์: บทขวัญ ที่ฝันอยากเป็นนักวาดภาพประกอบ และมาทำงานที่ co-working spaceไกลตัวเหมือนกันค่ะ เพราะเบสท์เพิ่งขึ้นปี 1 มหาลัย และบุคลิกยังไม่เป็นผู้ใหญ่เท่าไร ก็ทำการบ้านว่าคนที่เป็นแบบนี้เขาจะมีบุคลิกยังไง ถ้าอะไรที่ใกล้ตัวที่สุด คืออารมณ์การทำงานมั้งคะ เพราะชีวิตจริงเราคือเริ่มทำงานตั้งแต่เรียน แค่ต่างที่ขวัญทำงานในบริษัท แต่เบสท์ทำงานเป็นนักแสดง ก็ยกตรงนี้มาปรับปรุงพัฒนาใช้กับการเป็นตัวละครได้ค่ะ

@ละครซิทคอม พูดถึง ชีวิตการทำงาน สำหรับเบสท์กับอีฟ มีแผนการทำงานยังไงในอนาคต?
เบสท์ : ตอนนี้เบสท์เรียนภาษาที่สาม ภาษาเกาหลี ก็อยากไปเรียนต่อที่โน่น ถ้าไม่มีงานในวงการบันเทิงอาจจะเป็น แอร์โฮสเตส เพราะเบสท์ชอบงานบริการ ที่ร้านเปิดร้านอาหาร เบสท์ก็เลยซึมซับตรงนี้มาเหมือนกัน
อีฟ: เมื่อก่อนอยากทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ อยากทำงานกรมป่าไม้ ทำงานบนดอย ออกพื้นที่ออกป่า แต่ตัวอีฟชอบการแสดง ตอนอยู่เชียงใหม่ก็จะ รำไทย รำพื้นเมืองตามร้านอาหาร โชว์ให้ชาวต่างชาติดู มันก็สนุกดี ได้ทำงานและได้เจอคน ถ้าโตไปไม่ได้อยู่วงการจริงๆ อีฟ อาจจะเปิดโรงเรียนสอนรำ หรืออนาคตไม่แน่นอน อยากไปทำงานกรมป่าไม้ ทำงานในป่าก็ว่ากันอีกที ชอบทั้งรำไทยตะต่อนยอน และชอบขับรถบิ๊กไบค์คันใหญ่ๆ ด้วย เพราะอีฟ มีทั้งมุมขาลุยและมุมหวาน แต่จะไปสุดๆทุกทางค่ะ
ติดตามผลงานของสองสาวและพลพรรคตั้งตัว ได้ใน ละครซิทคอม “วุ่นรักพลพรรคตั้งตัว”ออกอากาศทางช่อง Now26 Digital (tv) หรือ ช่อง36 (cable) ทุกวันเสาร์ 11.00-11.30 น. รีรันทุกวันศุกร์ 21.30-22.00 น. เริ่ม 20 มิ.ย.นี้