'ฉัตรชัย'ส่งสินค้าธงฟ้าช่วยพื้นที่ประสบภัยแล้ง

'ฉัตรชัย'ส่งสินค้าธงฟ้าช่วยพื้นที่ประสบภัยแล้ง

"พล.อ.ฉัตรชัย" ส่งสินค้าธงฟ้า ทั้งเครื่องอุปโภค-บริโภคที่ลดราคาสูงสุดกว่าทุกครั้ง ไปจำหน่ายในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบภัยแล้ง

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.พาณิชย์ ระบุว่า ต้องการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง แบบจัดหนักจัดเต็มจึงได้สั่งการให้กระทรวงพาณิชย์จัดโครงการธงฟ้าสู่ชุมชน นำสินค้าอุปโภค-บริโภคที่ลดราคาสูงสุดกว่าที่เคยจัดมาไปจำหน่ายในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันนี้กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมกับกระทรวงกลาโหม และกระทรวงมหาดไทย จัดรถธงฟ้าเคลื่อนที่ขนสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพราคาถูกกว่าท้องตลาดปกติตั้งแต่ 30-50% ออกไปจำหน่ายให้กับประชาชนในจังหวัดที่ประสบภัยแล้ง ตามข้อมูลการสำรวจของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจำนวน 19 จังหวัด 128 อำเภอ 755 ตำบล ซึ่งขณะนี้ได้ส่งรถธงฟ้าสู่ชุมชนลงไปในทุกจังหวัดแล้วโดยจะดำเนินการทุกวัน และคาดว่าจะทำได้ครบทั้ง 755 ตำบล ภายในวันที่ 23 ก.ค.นี้

สำหรับสินค้าธงฟ้าสู่ชุมชนที่ได้นำไปจำหน่ายให้กับประชาชนแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม โดยกลุ่มแรกเป็นสินค้าที่จำเป็น 4 รายการ คือ ข้าวสาร, น้ำมันพืช, น้ำตาลทราย และไข่ไก่ ลดราคาลงจากราคาตลาดปกติ 50% และอีกกลุ่มเป็นสินค้าอุปโภคบริโภค จำนวน 8 รายการ คือ ยาสระผม, สบู่, ยาสีฟัน, ผงซักฟอก, น้ำยาล้างจาน, ปลากระป๋อง, บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และน้ำปลา โดยจะลดราคาจำหน่ายจากราคาปกติ 30-50%