คืบหน้า! วิสามัญ7ศพ ยึดเฮโรอีน70กก.ค่าหลายร้อยล้าน

คืบหน้า! วิสามัญ7ศพ ยึดเฮโรอีน70กก.ค่าหลายร้อยล้าน

คืบหน้าเหตุปะทะเดือด! วิสามัญ 7 ศพ ยึดเฮโรอีน 70 กก. มูลค่าหลายร้อยล้าน

พ.อ.อดุลย์ ลอยฟ้า ผบ.ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง สืบทรบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติเข้ามาในพื้นที่ อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จึงได้สั่งการให้ ร.อ.สมนึก วงษาไฮ ผบ.ร้อย ทพ.3109 นำงกำลัง 1 ชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวณในพื้นที่จนกระทั่งถึงพื้นที่บ้านแม่จันหลวง ม.10 ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย 

จนกระทั่งเวลา ประมาณ 05.00 น.วันที่ 3 ก.พ.ได้พบชายฉกรรจ์ประมาณ 10-15 คนเดินฝ่าความมาตามป่าเขา ซึ่งมีสวนชาของชาวบ้านปลูกอยู่จึงให้สัญญานเพื่อทำการตวรจแต่ชายกลุ่มดังกล่าว กลับใช้อาวุธปืนยิงต่อใส่เจ้าหน้าที่จนเกิดการปะทะกันขึ้น นานกว่า 15 นาที เสียงปืนจึงสงบลง โดยมีฝ่ายตรงข้ามได้หลบหนีเข้าไปในป่า โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าจตรวจสอบพบฝ่ายตรงกันข้ามเสียชีวิตจำนวน 7 คน อายุ 30-40 ปี จากการแต่งกายพบว่าเป็นชาวเขาเผ่ามูเซอ

จากการตรวจสอบ พบกระเป๋าเป้จำนวน 7 ใบ เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบดูปรากฎว่าภายในกระเป๋าพบโรอีนบรรจุอยู่ จำนวน 201 แท่ง น้ำหนักประมาณ 70 กิโลกรัม มีตราวงกลมสีแดงมีรูปสิงโตเหยียบลูกโลก ประทับอักษะ DUBLE GOLDBE BRAND และพบปืนยาวอาก้า AK 47 จำนวน 1 กระบอก พร้อมซองกระสุน 1 ซอง และปลอกกระสุนที่กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ

โดยในช่วงสาย ทาง พ.ต.อ.จรัญญ์ เริงธรรม รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย นายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง และเจ้าหน้าที่พิสูนจ์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยในเวลา 14.00 น.ทาง พล.ต.กษิดิศ หลักกรด ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พ.อ.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผบ.ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง จะได้แถลงข่าวในการปะทะครั้งนี้ อย่างไรก็ตามทาง เจ้าหน้าที่ได้จัดกำลังติดตามค้นหากลุ่มขบวนการที่เหลือ