MARKET : TFEX

MARKET : TFEX

SET50 INDEX FUTURES & GOLD FUTURES

SET50 INDEX FUTURES       OPEN SHORT

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 ต่อยอดขาลงด้วยแท่งเทียน BEARISH ที่อยู่ในแนวลงรูปแบบ V-SHAPE + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่ปรับลง ทำให้ดัชนีแนวโน้มปรับลงต่อ

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นลบ จากแรงส่งค่าสัญญาณทางเทคนิคที่มีโอกาสปรับลงต่อ + ความกังวลปัญหาหนี้กรีซที่อยู่ในช่วงของการรอผลการทำประชามติของกรีซในวันอาทิตย์ที่ 5 ก.ค.นี้เกี่ยวกับการรับหรือไม่รับเงื่อนไขในมาตรการรัดเข็มขัดจากทางเจ้าหนี้ ซึ่งจะมีผลต่อการเจรจาเพื่อขอรับความช่วยเหลือทางด้านการเงินจากกลุ่มเจ้าหนี้ยูโรโซนต่อไป + แรงกดดันจากรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐเพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดในเดือนมิ.ย. รวมถึงตัวเลขจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 27 มิ.ย.ปรับเพิ่มขึ้นผิดคาด ขณะที่แรงขายกลุ่มธนาคารจากความกังวลเรื่องผลประกอบการไตรมาส 2/58 จะออกมาลดลงยังเป็นแรงถ่วงดัชนี อย่างไรก็ตามคาดดัชนีปรับลงไม่มากหลังมีภาวะลงแรงมากเกินไปเกิดขึ้นทางเทคนิค

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับลดลง 27.80 จุด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง 3 เซนต์ ปิดที่ 56.93 ดอลลาร์/บาร์เรล

คำแนะนำ

แนะนำเปิด SHORT ดัชนี Futures Series U15 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาลงแนวรับ 958-961 โดยให้ตัดขาดทุน หากผ่านแนวต้านที่ 968



GOLD FUTURES     OPEN LONG

มุมมองด้านเทคนิค
เมื่อวานนี้ราคาทองโลก ปรับตัวลงตามแรงกดดันแนวต้านเส้น 5 วัน ด้วยการสร้างแท่งเทียนสัญญาณลบที่เรียงตัวเป็นขาลงที่อยู่ในแนวลงไหล่ขวา + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่เป็นลบ ทำให้ราคาแนวโน้มปรับลงต่อ 

มุมมองเชิงพื้นฐาน 

แนวโน้มเป็นบวก จากแรงหนุนค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงหลังตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ บ่งชี้ว่าตลาดแรงงานของสหรัฐยังคงไม่มีเสถียรภาพ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนก.ย.นี้ + ความกังวลปัญหาหนี้กรีซที่อยู่ในช่วงของการรอผลการทำประชามติของกรีซในวันอาทิตย์ที่ 5 ก.ค.นี้เกี่ยวกับการรับหรือไม่รับเงื่อนไขในมาตรการรัดเข็มขัดจากทางเจ้าหนี้ ซึ่งจะมีผลต่อการเจรจาเพื่อขอรับความช่วยเหลือทางด้านการเงินจากกลุ่มเจ้าหนี้ยูโรโซนต่อไป อย่างไรก็ตามคาดราคาทองฟื้นตัวขึ้นในกรอบแคบจากแรงกดดันค่าสัญญาณทางเทคนิคที่มีแนวโน้มปรับลงต่อ

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนส.ค.ลดลง 5.8 ดอลลาร์ ปิดที่ระดับ 1,163.50 ดอลลาร์/ออนซ์

คำแนะนำ

แนะนำเปิด LONG Gold Futures Series Q15 เพื่อเล่นรอบขาขึ้นแนวต้าน 18850-18880 ให้ตัดขาดทุนหากหลุดแนวรับ 18730