'บิ๊กตู่'เร่งแผน คลอด ม.กีฬา ตั้งกระทรวงแน่

'บิ๊กตู่'เร่งแผน คลอด ม.กีฬา ตั้งกระทรวงแน่

“บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เร่งแผนตั้งมหาวิทยาลัยกีฬา เพื่อเร่งผลิตบุคลากร

 คืนความสุขให้คนไทยทั้งชาติ พร้อมรับลูกแยกกระทรวงใหม่ คาดตั้งได้ภายใน 3-5 ปีข้างหน้า

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานกรรมาธิการปฏิรูปการกีฬา สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมาธิการปฏิรูปการกีฬา สภาปฏิรูปแห่งชาติ ได้จัดทำแผนการปฏิรูปโครงสร้างการกีฬา โดยวางเอาทั้งหมด 6 ยุทธศาสตร์ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กำชับให้เร่งดำเนินการโดยด่วน

โดยเฉพาะการจัดตั้งมหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติที่จะต้องเกิดขึ้น เพื่อให้นักกีฬา นักศึกษา และประชาชนทั่วไปมีโอกาสเข้าศึกษาต่อในสถาบันกีฬาเฉพาะทาง นอกจากมหาวิทยาลัยกีฬาจะสร้างนักกีฬาโดยตรงแล้ว ยังมีความจำเป็นที่จะต้องเปิดการเรียนการสอนหลักสูตรผู้ฝึกสอน การบริหารจัดการกีฬา อุตสหกรรมกีฬาด้วย

“ผลงานนักกีฬาไทยที่ผ่านมา สร้างความสุขให้คนไทยทั้งประเทศ ทำให้นายกรัฐมนตรีเห็นความสำคัญกีฬาอย่างมาก และเห็นด้วยให้มีการก่อตั้งมหาวิทยาลัยเพื่อผลิตนักกีฬาสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ” บิ๊กอ๊อด กล่าว

นอกจากมหาวิทยาลัยกีฬาแล้วในแผนปฏิรูปโครงสร้างกีฬาของประเทศจะต้องมีความชัดเจนในการทำงาน ด้วยการแยกกระทรวงกีฬาออกจากการท่องเที่ยว เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการทำงาน 

“ผมคิดว่าหากเริ่มเดินหน้าตอนนี้ มีการจัดตั้งองค์ประกอบทั้งหมด เมื่อมีครบสมบูรณ์แล้วในอีก 3-5 ปีข้างหน้าจะมีกระทรวงกีฬาเกิดขึ้นอย่างแน่นอน” พล.อ.ยุทธศักดิ์กล่าว